Cách Chọn Máy Lọc Nước Gia Đình Đảm Bảo An Toàn Cho Sức Khỏe – Robot

Cách Chọn Máy Lọc Nước Gia Đình Đảm Bảo An Toàn Cho Sức Khỏe

28/03/2022

Chia sẻ bài viết:

Tại sao phải mua máy lọc nước gia đình? Sử dụng máy lọc nước có thật sự cần thiết không? Đó là các câu hỏi được đặt ra thường xuyên bởi lẽ việc trang bị một chiếc máy lọc nước không hề đơn giản, cần người dùng phải đầu tư chi phí cũng như tìm hiểu thật kỹ thông tin.

Các loại máy Tủ Đứng, Để Gầm & Treo Tường thế hệ mới UF+R.O+RMC/LCD

Tuy nhiên cần khẳng định chắc chắn rằng việc sử dụng máy lọc nước để bảo vệ sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình, cộng đồng là điều vô cùng cần thiết trước thực trạng nguồn nước sinh hoạt ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng kể cả thành thị hay nông thôn. 

TẠI SAO CẦN TRANG BỊ MÁY LỌC NƯỚC GIA ĐÌNH?

Chúng ta không thể phủ nhận cuộc cách mạng công nghệ hiện đại đã mang đến cuộc sống tiện nghi, dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây. Máy lọc nước cũng là một trong những thành quả tuyệt vời của công nghệ – kỹ thuật – điện tử, những lý do dưới đây sẽ khiến bạn phải cân nhắc đến việc sở hữu ngay một chiếc máy lọc nước gia đình.

Máy lọc nước cải thiện nguồn nước sinh hoạt, có thể dùng uống trực tiếp bảo vệ sức khỏe

  • Máy lọc nước sẽ đảm bảo an toàn cho nguồn nước của gia đình vì loại bỏ được các chất độc hại, cặn bẩn và mùi hôi do ảnh hưởng từ quá trình sản xuất công nghiệp. Đặc biệt là các kim loại nặng còn lơ lửng trong nước như sắt, canxi hay chì được biết đến như các chất cực độc gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người. 
  • Giúp vị của nước trở nên tinh khiết, thơm ngon hơn, tạo sảng khoái khi dùng trực tiếp. Tiện lợi, dễ sử dụng bất kỳ ai cũng có thể lấy nước, không mất thời gian đun sôi để nguội.
  • Tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng nước cho gia đình. Nước đóng chai hay nước đóng bình có chi phí khoảng 2.000 – 9.000 đồng/ lít, trong khi nước lọc từ máy lọc nước xấp xỉ 200 đồng cho một lít nước. Từ đây, gia đình có thể tiết kiệm được một khoảng tiền đáng kể đặc biệt là những hộ có đông thành viên.

Máy lọc nước gia đình giúp tiết kiệm tối đa chi phí uống nước

  • Khử được Clo dư trong nước sinh hoạt, hạn chế được các bệnh về hệ tiêu hóa như đại tràng, trào ngược dạ dày hay hội chứng ruột kích thích. Về lâu dài sẽ phòng tránh, giảm thiểu được nguy cơ ung thư và các bệnh mãn tính khác do nguyên nhân từ nguồn nước.
  • Với các dòng máy lọc nước cao cấp trên thị trường hiện nay thường được bổ sung thêm các lõi lọc chức năng bù khoáng, trong hệ thống gồm 8 – 10 cấp lọc cung cấp đầy đủ các vi khoáng cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh mà vẫn giữ được độ pH cân bằng của nước, thích hợp tăng cường miễn dịch cho người già và trẻ nhỏ.

Phân loại máy lọc nước trên thị trường 

Có thể phân loại máy lọc nước dựa trên công nghệ được sử dụng. Hiện nay, 2 công nghệ lọc được ưa chuộng nhất là công nghệ R.O (Reverse Osmosis – thẩm thấu ngược) & công nghệ Nano (than hoạt tính, sợi bạc).

Máy lọc nước RO (Reverse Osmosis – thẩm thấu ngược:

Máy lọc nước công nghệ R.O sử dụng màng lọc chính là R.O thẩm thấu ngược giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất hay các vi khuẩn có kích thước siêu nhỏ, kể cả hại khuẩn và lợi khuẩn. Nước thu được sau màng lọc R.O là nước tinh khiết 99,99% có thể dùng uống trực tiếp. Do vậy R.O còn được biết đến tên gọi khác là màng siêu lọc. Với tính chất này, các loại máy lọc nước R.O hiện nay đều được bổ sung thêm lõi lọc bù khoáng để cung cấp lại những vi khoáng cần thiết như Ca, Mg, K… cho cơ thể. Thông thường các loại máy này sẽ được cấu tạo từ 9 – 10 cấp lọc tùy vào dòng máy.

Máy lọc nước RO để gầm ROBOT thiết kế mới, kích thước nhỏ nhất thị trường 170x142x430mm

Ưu điểm: 

  • Xử lý được cho mọi nguồn nước, kể cả nước nhiễm đá vôi, nhiễm phèn, lợ…
  • Sử dụng được ở những vùng nông thôn chưa có nước thủy cục.
  • Dễ lắp đặt, bảo trì, cấu tạo đơn giản.

Nhược điểm:

  • Cần áp lực nước lớn nên thường phải trang bị thêm bơm tăng áp.
  • Phải bảo trì & thay màng lọc định kỳ.
    • Có nước thải tỉ lệ trung bình 50%.
    • Sử dụng màng lọc quá hạn có nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Máy lọc nước công nghệ UF (Ultra Filtration – màng siêu lọc):

Khác với công nghệ thẩm thấu ngược R.O (Reverse Osmosis), công nghệ lọc nước UF (Ultra Filtration) được sử dụng rộng rải ở các nước phát triển vì được xem là công nghệ xanh, thân thiện với môi trường, hoàn toàn không sử dụng điện năng. Thành phần và vật liệu làm nên màng lọc đều từ phương pháp cơ học, an toàn với nguồn nước, đặc biệt thích hợp với khu vực có nguồn nước thủy cục (nước máy). 

Ưu điểm
  • Không sử dụng điện, không bình áp, không nước thải.
  • Giữ nguyên khoáng chất tự nhiên của nước, không dùng hóa chất lợi ích rất nhiều cho sức khỏe. 
  • Vật liệu cấu tạo không hòa tan, không lẫn vào nguồn nước. 
  • Cấu tạo máy đơn giản, kích thước nhỏ gọn không chiếm diện tích, dễ lắp đặt. 
Nhược điểm

Dùng phương pháp cơ học nên không lọc hiệu quả được cho nguồn nước cứng hay nước lợ, nhiễm mặn.

Có thể tùy vào nguồn nước và điều kiện kinh tế của gia đình, người dùng nên đưa ra lựa chọn máy lọc nước thích hợp.

Máy lọc nước công nghệ UF có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt sử dụng

CÁCH CHỌN MÁY LỌC NƯỚC GIA ĐÌNH TỐT NHẤT

1. Chọn máy lọc nước theo tình trạng nguồn nước

Trước tiên, bạn cần phải hiểu rõ rằng Máy lọc nước tốt nhất là máy lọc nước phù hợp có thể xử lý được các vấn đề của nguồn nước tại địa phương. Để đảm bảo điều này bạn cần biết về chất lượng nguồn nước nhà mình, hoặc phải lấy nước đưa đi kiểm nghiệm chất lượng nước sinh hoạt tại các Viện kiểm nghiệm chuyên môn, sau khi có kết quả cụ thể rồi mới lựa chọn máy lọc nước sao cho phù hợp nhất. Các nguồn nước đặc trưng thường gặp:

  • Nguồn nước giếng khoan: có rất ít loại máy lọc nước có thể sử dụng được nước giếng khoan trực tiếp mà thường phải trang bị thêm bộ xử lý nước giếng chuyên biệt. Công nghệ R.O được đánh giá là phù hợp nhất cho nguồn nước giếng.
  • Nguồn nước nhiễm phèn, lợ.
  • Nước nhiễm đá vôi.
  • Nước máy (nước thủy cục).

Tùy vào nguồn nước địa phương để chọn mua máy lọc nước cho phù hợp

2. Mua máy lọc nước theo nhu cầu sử dụng 

Khi chọn mua bất cứ sản phẩm nào, để sử dụng được hiệu quả nhất thì bạn cần cân nhắc đến nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình. Dưới đây là một vài tiêu chí để mua máy lọc nước theo nhu cầu sử dụng.

  • Lọc nước dùng để sinh hoạt thì nên mua máy lọc nước có công suất lớn, áp lực nước ổn định để cung cấp nước liên tục.
  • Dùng để lọc nước uống trực tiếp, pha chế nấu ăn thì lựa chọn máy lọc nước có chức năng nóng lạnh, thiết kế dễ sử dụng.
  • Kích thước của máy lọc nước nên phù hợp với không gian nội thất và diện tích nhà cửa.

3. Một số kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình khác

  • Nên xem xét điều kiện kinh tế của gia đình để đầu tư chi phí mua máy thích hợp.Trong trường hợp nguồn nước gia đình là nước máy chất lượng tốt & chi phí ít thì bạn có thể chọn công nghệ lọc UF sẽ rất tiết kiệm so với R.O, nước lọc sạch đảm bảo cho việc ăn uống sinh hoạt. Nếu có điều kiện hơn, bạn nên chọn các dòng máy R.O thế hệ mới, có đến 02 màng lọc UF + R.O & màn hình LCD cảnh báo mọi rủi ro khi sử dụng, tuyệt đối an toàn chất lượng nước lọc & tiện nghi, siêu bền.
  • Với gia đình có người gia hay trẻ nhỏ nên dùng máy lọc nước nóng lạnh để thuận tiện trong việc pha sữa, pha trà, cafe, uống thuốc hay nấu mì…

Máy lọc nước ROBOT Thế hệ mới CLASSY PRO 339GHKQ-UR với công nghệ Nóng Thông Minh vượt trội 

Tính năng tiện ích của máy lọc nước cũng nên được tham khảo như: có hệ thống cảnh báo rủi ro, ngừng máy khi thiếu nước, nước đầy… Màn hình thông báo chất lượng nước đầu vào & sau lọc (bằng chỉ số TDS – đơn vị ppm), thời hạn thay lõi lọc hay điều chỉnh nhiệt độ khi lấy nước…

  • Công nghệ lọc & số lõi lọc sẽ quyết định chất lượng nước, nên cân nhắc các loại máy lọc nước từ 9 – 10 cấp lọc để đảm bảo hơn.
  • Cuối cùng, nên lựa chọn sản phẩm máy lọc nước từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua hàng hóa trôi nổi trên thị trường, không có chức năng màn hình tự động cảnh báo chất lượng nước vào & ra, cũng như các yếu tố an toàn khác trong quá trình sử dụng lâu dài, sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro ngoài kiểm soát.

Máy lọc nước ROBOT Thế hệ mới đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của gia đình

Xem thêm các bài viết:

Xem thêm các bài viết:
  • Máy lọc nước điện giải iON kiềm Nóng Lạnh, xem chi tiết Tại đây.
  • Máy lọc nước không tủ để gầm, treo tường Nguội (tinh khiết), xem chi tiết Tại đây.
  • Máy lọc nước tủ đứng Nguội (tinh khiết), xem chi tiết Tại đây.
  • Máy lọc nước Nóng Nguội, xem chi tiết Tại đây.
  • Máy lọc nước Nóng Nguội Lạnh, xem chi tiết Tại đây

Sản phẩm có bán tại các Đại lý, Siêu thị Điện máy, Đối tác phân phối… trên toàn quốc, bảo hành chính hãng tận nơi.

Liên hệ với ROBOT để tìm hiểu thêm về sản phẩm:

 

Đã có 0 sản phẩm được chọn
Tối đa 3 sản phẩm được so sánh