5 PHÚT ĐỂ NHẬN BIẾT NHANH, CHỌN ĐÚNG MÁY ĐIỆN GIẢI ION KIỀM TỐT CHO SỨ – Robot

5 PHÚT ĐỂ NHẬN BIẾT NHANH, CHỌN ĐÚNG MÁY ĐIỆN GIẢI ION KIỀM TỐT CHO SỨC KHỎE

08/12/2022

Chia sẻ bài viết:

Trong vài năm trở lại đây, khái niệm Nước Điện Giải hay Nước Ion Kiềm trở nên quen thuộc với người Việt, được sử dụng rộng rãi vì đặc tính tốt vốn có. Tuy nhiên, không phải Máy lọc nước ion kiềm nào cũng có thể tạo nên loại nước điện giải đạt chuẩn và an toàn như các dòng máy của Nhật Bản, Hàn Quốc đã nghiên cứu & sản xuất nhiều thập kỷ qua.

Có sự khác biệt rõ rệt giữa 2 loại máy tạo nước ion kiềm phổ biến hiện nay tại thị trường Việt Nam, đều được người bán quảng cáo là Máy Lọc Nước ion kiềm, giàu Hydrogen,… bài viết sau đây sẽ giới thiệu & tư vấn để người dùng hiểu rõ hơn về 02 dòng máy trên, thuận tiện lựa chọn đúng giá trị sản phẩm, đúng nhu cầu chất lượng để sử dụng, cụ thể là:

(1) Máy Lọc Nước Điện Giải Ion Kiềm (theo chuẩn quốc tế) được sản xuất bằng công nghệ điện phân với bộ vi mạch điều khiển điện phân chuyên dụng từ các nước tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc đã sử dụng nhiều thập kỷ qua.

(2) Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm công nghệ R.O (hoặc UF) do các Hãng trong nước sản xuất những năm gần đây, không sử dụng công nghệ điện phân hoặc có bộ điện phân nhưng công nghệ chính để tạo nước kiềm là từ lõi lọc chức năng bù khoáng.

Người dùng cần tìm hiểu về công nghệ, thông số kỹ thuật của sản phẩm, để lựa chọn được loại máy đúng như mong muốn.

Nên lựa chọn máy lọc nước điện giải đúng chuẩn để có được nguồn nước thật sự tốt & bền vững 24/24 cho sức khỏe

1. Thế nào là Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm?

Điểm khác biệt lớn nhất của 2 loại máy được kể trên chính là về công nghệ - nguyên lý hoạt động để cho ra nước “điện giải”, từ đó chất lượng của nước của mỗi máy cũng có một số khác biệt.

Máy lọc nước Hydogen ion kiềm (hay còn gọi là máy lọc nước RO Hydrogen kiềm, Hydrogen kiềm, …) thực chất là máy lọc nước RO (hoặc UF), thường không trang bị bộ điện phân, hoặc có thể được tích hợp bộ điện phân nhưng do đặc thù hạn chế về công nghệ & giá thành nên đa số bộ điện phân kích thước nhỏ, ít tấm điện cực, giá trị thấp,… và không có công nghệ vi điều khiển điện phân để tách tạo được nhiều loại nước điện giải khác nhau như các dòng Máy Lọc Nước Điện Giải ion kiềm đúng chuẩn quốc tế (có thể tạo trên 10 loại nước pH từ 3.0 đến 11.0).

Trường hợp có tích hợp bộ điện phân, nhưng do sử dụng công nghệ lọc RO thì nước lọc đã thành nước tinh khiết, hết khoáng chất để điện phân hiệu quả, nếu dùng công nghệ lọc UF hay RO có lõi lọc bù khoáng thì sau khi bù khoáng pH trong nước sẽ cao & bộ điện phân cũng không thể tách tạo tăng giảm được nhiều mức nước pH khác nhau, nước pH này chủ yếu cũng từ lõi bù khoáng tạo nên & không thể điều chỉnh được, nguyên lý hoạt động chính để tạo ra nước kiềm của các dòng máy này là từ các lõi lọc chức năng bù khoáng từ các loại hạt, đá, than,... để nâng pH đến 8.5; 9.5.

Với các dòng máy công nghệ lọc RO (hoặc UF) tạo Hydrogen ion kiềm sẽ tùy thuộc vào chất lượng, tuổi thọ lõi lọc & thời gian tần suất lấy nước sử dụng nhiều hay ít,… Thông thường chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, các lõi lọc chức năng sẽ mất tác dụng dần và khi đó mức pH giảm dần về nước lọc trung tính 7.0; Hydrogen = 0, như nước lọc thông thường.

Ngoài ra, nếu người sử dụng lấy nước nhiều, hoặc liên tục thì nước sẽ không kịp tạo kiềm (độ pH) & Hydrogen. Để đảm bảo độ pH cũng như chỉ số Hydrogen đạt yêu cầu thì lượng nước tối đa cho một lần lấy sử dụng khoảng 300ml và cần có thời gian tối thiểu 30 phút sau mỗi lần lấy nước để máy có đủ thời gian tạo kiềm & Hydrogen.

Ngoài ra, máy cần được thay lõi lọc chức năng đúng hạn thường xuyên để tạo nước kiềm & Hydrogen như thông tin trên.

2. Thế nào là Máy lọc nước điện giải ion kiềm (theo chuẩn quốc tế)?

Vì các lý do trên liên quan đến kỹ thuật công nghệ & chất lượng nước, mà các thương hiệu từ Nhật Bản, Hàn Quốc vốn được biết đến là cái nôi của nước ion kiềm với nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong ngành điện giải không sử dụng công nghệ lọc R.O & nguyên lý dùng lõi lọc bù khoáng tạo kiềm cho sản phẩm Máy Lọc Nước Điện Giải Ion Kiềm.

Máy lọc nước điện giải ion kiềm (theo chuẩn quốc tế) sử dụng công nghệ điện phân đúng chuẩn, có tích hợp bộ vi mạch điều khiển cường độ điện phân & công nghệ lọc UF nhằm giữ nguyên được các khoáng chất tự nhiên trong nước để có tác dụng điện phân ổn định hiệu quả 24/24 để khách hàng sử dụng mà không phụ thuộc chất lượng, tuổi thọ lõi lọc.

Nước được lọc sạch từ công nghệ UF còn nguyên khoáng chất tự nhiên sẽ được vào bộ điện phân & Bộ Vi Điều Khiển điều chỉnh điện phân. Tùy khách hàng chọn lựa loại nước sử dụng bất kỳ lúc nào (24/24), Máy Lọc Nước Điện Giải Ion Kiềm có thể tạo ra được nhiều loại nước có mức pH khác nhau, có thể đến 12 loại tùy chất lượng máy, gồm nước lọc trung tính pH 7.0, nước ion kiềm pH 8.5 đến 11.0 & ion axit pH từ 3.0 đến 5.5, để phục vụ cho nhu cầu sức khỏe & sinh hoạt. Các loại nước điện giải ion kiềm tạo ra từ dòng máy này có nồng độ Hydrogen (ppb) cao & chống oxy hóa (ORP) mV âm tối ưu, tùy thuộc vào chất lượng bộ điện phân (chất lượng, số lượng tấm điện cực,…) & hoàn toàn tự nhiên, bền vững suốt dòng đời sử dụng của máy, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe & phòng ngừa bệnh.

Bộ tứ Máy lọc nước điện giải ion kiềm thông minh ROBOT công nghệ tiên tiến, đạt chuẩn chất lượng quốc tế, đẳng cấp thế giới  

3. So sánh & nhận biết nhanh Máy lọc nước điện giải ion kiềm & máy lọc nước tạo Hydrogen ion kiềm thông thường

Để hiểu & phân biệt nhanh các loại máy, thuận tiện lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu, người tiêu dùng có thể tham khảo thông tin dưới đây.

3.1 Công nghệ của Máy lọc nước điện giải ion kiềm (theo chuẩn quốc tế)

Sử dụng công nghệ điện phân & Bộ điện phân chất lượng đạt chuẩn.

Bộ điện phân là bộ phận quan trọng được xem như “trái tim” của máy lọc nước điện giải ion kiềm quyết định chất lượng nước điện giải & giá thành sản phẩm. Tấm điện cực sử dụng Titanium phủ Platinum, kích thước, diện tích tiếp xúc của bề mặt tấm điện cực càng lớn, số tấm điện cực càng nhiều thì máy càng chất lượng, tăng hiệu quả điện phân. Từ đó, các chỉ số Hydrogen, ORP, pH sẽ đạt tối ưu hơn loại máy có bộ điện phân kém chất lượng hơn, do vậy, giá thành của máy cũng sẽ cao hơn.

Tấm điện cực đạt chuẩn: Titanium phủ Platinum, nguyên tấm phẳng, kích thước lớn

Màng lọc ion sử dụng trong bộ điện phân ROBOT được sản xuất từ Sumitomo - Japan

Bộ điện phân Korea gồm các tấm điện cực nguyên khối của Máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT

Sử dụng Bộ vi điều khiển cường độ điện phân:

Nếu Bộ điện phân được xem là “trái tim” thì Bộ vi mạch điều khiển xử lý quá trình điện phân là “bộ não” của Máy lọc nước điện giải ion kiềm. Tùy thuộc thiết kế bộ vi mạch và công nghệ của mỗi Nhà sản xuất, bộ vi mạch chất lượng tạo cường độ điện phân mạnh, hỗ trợ tạo nên nước điện giải có nhiều mức pH ổn định hơn, nồng độ Hydrogen cao hơn, chỉ số chống oxy hóa ORP tốt hơn. Ngoài ra, bộ vi điều khiển tốt cũng sẽ tăng hiệu quả với các nơi nguồn nước có ít khoáng chất & tạo nhiều chức năng tiện dụng, tự động sục rửa tấm điện cực, không sử dụng hóa chất để an toàn sức khỏe & tăng tuổi thọ cho máy…

Bộ vi điều khiển RMC/LCD phát minh của ROBOT, tối ưu hóa máy lọc nước điện giải iON kiềm (đăng ký bản quyền sáng chế Việt Nam & Quốc tế)

Quy trình Công nghệ Máy lọc nước điện giải ion kiềm thông minh ROBOT với bộ điện phân đúng chuẩn cao cấp nhất hiện nay, tích hợp Bộ vi mạch RMC-LCD tạo nhiều nước điện giải ion kiềm & Nóng  – Lạnh đạt chuẩn Thiết Bị Y Tế Châu Âu & xác lập Kỷ Lục Châu Á

3.2 Chất lượng nước điện giải từ Máy lọc nước điện giải ion kiềm (theo chuẩn quốc tế)

Đối với Máy Lọc Nước Điện Giải Ion Kiềm, thường sẽ được trang bị Công nghệ điện phân - Bộ vi điều khiển điện phân - Công nghệ lọc giữ nguyên khoáng chất tự nhiên của nước.

Từ 3 tiêu chí này, máy phải tạo được nhiều loại nước điện giải có mức pH khác nhau, gồm: nước tinh khiết trung tính có mức pH khoảng 7.0; nước iON axit pH từ 3.5/4.0/4.5/5.0/5.5; nước iON kiềm pH từ 8.5/9.0/9.5/10.0/10.5/11.0.

Đặc biệt nước kiềm mức 8.5 -> 9.5 giàu Hydro hoạt tính & tính chống Oxy hóa cao, tốt cho sức khỏe, phòng ngừa bệnh... Các nước điện giải phân loại theo độ pH, người dùng sẽ sử dụng đúng công năng, lợi ích trong thẩm mỹ, ăn uống, vệ sinh thực phẩm…

Nước điện giải với dải pH rộng giúp đáp ứng mọi nhu cầu nước uống, làm đẹp và sinh hoạt

3.3 Hiệu quả sản phẩm

Do có khác biệt rõ rệt về công nghệ cũng như chất lượng, nên hiệu quả mang lại giữa Máy Lọc Nước Điện Giải Ion Kiềm chuẩn quốc tế và Máy Lọc Nước Hydrogen Kiềm công nghệ thông thường cũng rất khác biệt.

Máy lọc nước điện giải ion kiềm

Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm

Tạo ra nước có tính kiềm nhờ công nghệ điện phân tiên tiến & công nghệ lọc giữ nguyên khoáng chất tự nhiên của nước, nên chất lượng nước (pH, Hydrogen, ORP) luôn ổn định 24/24 khi sử dụng & suốt vòng đời của máy.

Tính kiềm trong nước & hydrogen được tạo ra nhờ lõi lọc bù khoáng tạo kiềm.

Độ pH không đạt mức chuẩn cần chọn & không ổn định (tùy thuộc chất lượng & tuổi thọ lõi lọc, tần suất lấy nước).

Nước ion kiềm được tạo ra ổn định chất lượng, có tính chống oxy hóa ORP cực mạnh, lượng Hydro phân tử dồi dào hoàn toàn từ tự nhiên.

Chất lượng nước kiềm không ổn định & có thể trở thành nước lọc tinh khiết bình thường khi lượng nước sử dụng nhiều & liên tục, hoặc khi lõi lọc hết hạn, khoáng chất giảm.

Cụm phân tử nước điện giải ion kiềm siêu nhỏ chỉ 0.5 nano mét, chỉ bằng 1/5 kích thước phân tử nước thường nhanh chóng thẩm thấu vào các tế bào trong cơ thể.

Kích thước của các phân tử nước được tạo ra khoảng 2.5 nano mét.

Giữ nguyên các khoáng chất tự nhiên trong nước, công nghệ lọc của máy điện giải có thể giữ lại được hầu hết các khoáng chất có trong nước như Na, Ca, K, Zn, P… Những vi khoáng này, tuy nhỏ, nhưng vô cùng cần thiết cho sức khỏe

Sử dụng công nghệ lọc R.O sẽ lọc sạch hầu hết các chất khoáng có lợi, bù khoáng bằng lõi lọc sẽ hết trong thời gian ngắn & không ổn định

Dựa vào 3 tiêu chí Công nghệ - Chất lượng – Hiệu quả, người dùng cần nghiên cứu kỹ sản phẩm trước khi chọn mua được Máy Lọc Nước Điện Giải Ion Kiềm đúng chuẩn mong muốn, giá thành phù hợp, để mang đến lợi ích cho sức khỏe & loại trừ rủi ro mua phải hàng kém chất lượng.

Sử dụng Máy điện giải ion kiềm đúng chuẩn sẽ có nguồn nước điện giải đúng chuẩn 24/24, đạt hiệu quả tối ưu cho sức khỏe

Tay Vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh Tin Dùng Nước Điện Giải Ion Kiềm

Xem thêm bài viết

>>> ROBOT - Thương hiệu Việt Nam Đầu Tiên sản xuất Máy lọc nước điện giải iON kiềm đạt chuẩn Thiết Bị Y Tế Châu Âu

>>> 5 Chức Năng Độc Đáo Khác Biệt Duy Nhất Chỉ Có Ở Máy Lọc Nước Điện Giải Ion Kiềm ROBOT

Xem thêm các chương trình khuyến mãi đang diễn ra Tại đây

Xem Giá ưu đãi Máy lọc nước điện giải thông minh ROBOT Tại đây

Sản phẩm được bán tại các Đại lý ROBOT, các Siêu thị, Đối Tác … trên toàn quốc. Hoặc liên hệ P.KD để được hướng dẫn nơi bán gần nhất.

- Hotline 1900 6367 52, Email: sales.online@robot.com.vn 

Báo chí nói về ROBOT:

 

 

Đã có 0 sản phẩm được chọn
Tối đa 3 sản phẩm được so sánh