BẤT NGỜ VỚI CHI PHÍ SỬ DỤNG NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM SIÊU TIẾT KIỆM – Robot

BẤT NGỜ VỚI CHI PHÍ SỬ DỤNG NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM SIÊU TIẾT KIỆM

12/09/2023

Chia sẻ bài viết:

Nước ion kiềm được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên thế giới và quen thuộc với người Việt trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại chi phí uống nước điện giải iON kiềm đắt hơn nước tinh khiết đóng chai/ đóng bình thông thường. Đây là lí do hàng đầu khiến một số gia đình ngần ngại sử dụng nước iON kiềm dù biết đây là loại nước đặc biệt tốt để chăm sóc sức khỏe.

Nhưng nước ion kiềm có thật sự đắt?

Chi phí sử dụng nước điện giải ion kiềm có đắt hay không?

1. Chi phí sử dụng của các loại nước

1.1  Chi phí uống nước đóng chai/ đóng bình thông thường

Để trả lời cho câu hỏi trên, trước tiên chúng ta cần tham khảo chí phí uống nước đóng chai hoặc đóng bình trung bình của một gia đình.

Theo khuyến cáo, một người cần uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để duy trì sức khỏe tốt, tương đương với 4 chai nước 500ml.

Một chai nước lọc 500ml hiện nay có giá khoảng 5000 đồng/1 chai, thì chi phí sử dụng nước đóng chai của 1 người là 20.000đ/ngày.

Như vậy với một gia đình có 4 thành viên thì sử dụng khoảng 8 lít nước mỗi ngày (16 chai nước loại 500ml), tổng chi phí là 80.000đ/1 ngày, tương đương đến 29.200.000đ/ 1 năm.

Nước đóng chai trên thị trường có giá trung bình khoảng 10.000đ/lít

Đối với các loại nước tinh khiết đóng bình, có giá khoảng 50.000đ/bình 20 lít, tương đương 2.500đ/lít.

Như vậy, gia đình 4 thành viên tốn khoảng 20.000đ/1 ngày, khoảng 7.300.000đ/1 năm.

1.2 Chi phí uống nước máy đun sôi

Hiện nay, theo thói quen một số gia đình vẫn lựa chọn sử dụng nước máy đun sôi để uống dù việc đun sôi vẫn không lọc được các chất trong nước (nhiều chất độc hại không có lợi cho sức khỏe vẫn giữ nguyên trong nước nếu chỉ đun sôi mà không qua bộ lọc đạt chuẩn), vậy chi phí cho 1 lít nước đun sôi là bao nhiêu?

Đối với gia đình sử dụng các loại Bình đun sôi, ngoài chi phí mua Bình đun sôi, cần phải trả 2 chi phí cơ bản là tiền điện & tiền nước.

- Chi phí tiền điện: giá điện trung bình khoảng 1.900đ/kWh, với 1 kWh có thể đun sôi khoảng 10,7 lít nước. Vậy, chi phí tiền điện phải trả/1 lít nước là 178đ/1 lít.

- Chi phí tiền nước: giá nước máy trung bình khoảng 11.300đ/1m3 nước, vậy chi phí cho mỗi lít nước là 11.3đ.

Tổng chi phí đun sôi 1 lít nước là 189,3đ/1 lít. Như vậy, một gia đình 4 thành viên tốn khoảng 1.514đ/1 ngày, tương đương 552.600đ/1 năm. Chưa kể quá trình đun sôi nước sẽ có một lượng nước bị bay hơi làm tiêu tốn thêm một khoảng chi phí tiền điện nước đáng kể.

1.3 Chi phí uống nước iON kiềm

Đối với, Nước iON kiềm đóng chai của các thương hiệu có giá khoảng 7.000đ/chai 450ml, tương đương với 15.500đ/lít. Như vậy, một gia đình 4 thành viên tốn khoảng 124.000đ/1 ngày, như vậy tốn đến 45.260.000đ/1 năm.

Với Máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT, chi phí cho 1 lít nước sẽ được tính như sau:

  • Chi phí tiền điện: Công suất điện khi lọc nước điện giải tối đa: 350w/h; Công suất lọc nước trung bình của máy ~100 lít/h. Như vậy, lọc 1 lít nước điện giải sẽ tiêu tốn khoảng 3.5w. Với, giá điện trung bình 1.900đ/kWh (tương đương 1.9đ/w), thì tiền điện phải trả/1 lít nước là 6.7đ/lít.
  • Chi phí tiền nước máy phải trả: giá nước máy trung bình 11.300đ/m3 nước, tương đương 11.3đ/lít.

Như vậy, chi phí cho 1 lít nước điện giải sẽ là 18đ/1 lít.

Bên cạnh đó, với công nghệ điện phân thì Máy lọc nước điện giải iON Kiềm có tỉ lệ lấy nước là 100%, trong đó ~50% nước ra ở vòi chính và ~50% nước sẽ ra ở vòi phụ.

Nếu chỉ tính chi phí nước iON kiềm để uống thì người dùng sẽ trả khoảng 36đ/1 lít nước iON kiềm. Một gia đình 4 thành viên chi phí sử dụng nước iON kiềm khoảng 288đ/ngày, tương đương 105.120đ/năm, vừa có nước iON kiềm để uống vừa có nước iON axit để phục vụ các nhu cầu khác như vệ sinh nhà cửa, vật dụng, lau sàn,… giúp tiết kiệm nước tối đa.

Bảng tổng hợp chi phí sử dụng nước (tham khảo từ dự tính trên)

Loại nước

Nước đóng chai

Nước đóng bình

Nước đun sôi

Nước ion kiềm đóng chai

Nước iON kiềm từ Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT

Chi phí 1 lít (vnđ)

10.000

2.500

189,3

15.500

36

Chi phí nước uống trong 1 năm

(đối với gia đình 4 người)

29.200.000

7.300.000

552.600

45.260.000

105.120

Sử dụng nước ion kiềm của máy lọc nước điện giải ROBOT với chi phí thấp hơn rất nhiều so với nước đóng chai, đóng bình, hay nước iON kiềm đóng chai.

2. Ưu điểm - Nhược điểm của cá loại nước

Đối với nước đóng chai/ đóng bình trên thị trường về cơ bản là nước lọc tinh khiết (hoặc nước khoáng tự nhiên) mang lại sự tiện lợi, đáp ứng nhu cầu giải khát nhanh chóng, nhưng đôi khi chất lượng nước chưa đảm bảo do quá trình bảo quản nước lọc trong các chai/bình nhựa lâu ngày, điều kiện bảo quản nếu không được đảm bảo dẫn đến nước có thể bị tái nhiểm khuẩn.

Với nước ion kiềm đóng chai là nước có tính kiềm nhẹ pH ~8.5 - 9.0, giàu Hydrogen và khoáng chất. Tuy nhiên, khi đóng chai và trong quá trình vận chuyển, bảo quản Hydrogen nhẹ hơn không khí rất dễ bay hơi, chỉ số Hydrogen & chống oxy hóa ORP trong nước ion kiềm đóng chai gần như không có tác dụng so với nước ion kiềm tươi uống trực tiếp từ Máy lọc nước điện giải iON kiềm được tạo ra trực tiếp từ quá trình điện phân phân tách nước.

Bên cạnh đó, nước uống đóng chai/ đóng bình có chi phí cao & ảnh hưởng môi trường do góp lượng rác thải nhựa rất lớn.

Về chất lượng nước, nước điện giải iON kiềm được tạo ra từ Máy lọc nước điện giải iON kiềm được xem là nước iON kiềm tươi, có hàm lượng Hydrogen cực cao & chống oxy hóa ORP âm tối ưu, giàu khoáng chất, các phân tử nước siêu nhỏ, người dùng có thể chọn đủ loại nước theo nhu cầu sử dụng có pH trung tính 7.0; 8.5; 9.0; 9.5 luôn được đánh giá cao, có khả năng trung hòa axit, chống oxy hóa và gốc tự do, phòng ngừa và điều trị một số bệnh mãn tính. Loại nước được các chuyên gia y tế khuyên dùng để chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

Đồng thời, các mức nước pH khác rất đa dạng để rửa mặt, vệ sinh dụng cụ & đặc biệt là ngâm rửa rau củ quả sát khuẩn tự nhiên rất tốt. Nên có thể nói sử dụng nước ion kiềm từ máy lọc nước điện giải là giải pháp hoàn hảo cho nguồn nước tốt, nước khỏe mà còn tiết kiệm chi phí sử dụng lâu dài.

3. Đầu tư Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT ngay hôm nay

Tuy chi phí uống nước iON kiềm từ máy lọc nước điện giải ion kiềm rất thấp, nhưng để đầu tư mua máy là một bài toán kinh tế đối với nhiều hộ gia đình. Khi thị trường tràn ngập các loại máy điện giải nhập khẩu có giá thành hàng chục đến hàng trăm triệu đồng,  Máy lọc nước điện giải ion kiềm đã được Công ty ROBOT - Thương hiệu Quốc Gia nghiên cứu sản xuất đạt chứng nhận Thiết Bị Y Tế Châu Âu, đã cung ứng ra thị trường nhiều chủng loại đa dạng từ 3 đến 13 tấm điện cực, là giải pháp hoàn hảo với mức giá chỉ từ 1/3 đến 1/2 máy nhập khẩu, so với máy cùng số tấm điện cực.

Các dòng sản phẩm đa dạng tạo nhiều loại nước pH, chức năng Điện giải – Nóng – Lạnh được ROBOT tối ưu chất lượng và giá thành vô cùng tiết kiệm, chỉ tương đương máy lọc nước R.O, người dùng đã có thể sở hữu được máy lọc nước điện giải ion kiềm chất lượng quốc tế.

Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT hiện nay có giá từ 15.000.000đ (tùy model), như vậy chỉ cần sử dụng máy trong khoảng 4,5 tháng (so với dùng nước iON kiềm đóng chai); 7 tháng (so với dùng nước đóng chai); 2,3 năm (so với nước đóng bình) thì có thể thu hồi chi phí mua Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT.

Khách hàng sử dụng máy lọc nước ion kiềm ROBOT nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư ban đầu

1. Máy lọc nước iON kiềm ionPrince & EVERKING EK99 (Made in KOREA) -  Điện giải chuẩn Quốc Tế (7 sản phẩm):

nhomsanpham1

2. Máy lọc nước iON kiềm ROBOT ionSmart - Điện giải + Nóng thông minh (6 sản phẩm):

nhomsanpham2

3. Máy lọc nước iON kiềm ROBOT ionQueen - Điện giải + Nóng thông minh + Lạnh (6 sản phẩm):

nhomsanpham3

4. Máy lọc nước iON kiềm ROBOT ionKing - Điện giải + Nóng thông minh + Lạnh (6 sản phẩm):

nhomsanpham4

5. Máy lọc nước iON kiềm ROBOT UHC - Điện giải + Nóng + Lạnh (6 sản phẩm):

nhomsanpham5

>>> Xem chương trình khuyến mãi Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT Tại đây

Báo chí nói về ROBOT:

* Máy lọc nước ion kiềm ROBOT được sử dụng tại các bệnh viện ở Ấn Độ (báo Tiền Phong)

Giải pháp sử dụng nước ion kiềm với chi phí hợp lý (báo Vietnamnet)

Máy lọc nước ion kiềm ROBOT lập Kỷ Lục Thế giới, nâng tầm cuộc sống (báo Cafef)

 

 

 

Đã có 0 sản phẩm được chọn
Tối đa 3 sản phẩm được so sánh