Uống đủ nước và những lợi ích không thể bỏ qua của nước ion kiềm – Robot

Chất lượng nước – chất lượng sống, uống đủ nước và những lợi ích không thể bỏ qua của nước ion kiềm

14/05/2024

Chia sẻ bài viết:

Nước là thành phần chiếm 60 đến 70% trọng lượng cơ thể. Việc thiếu nước có thể dẫn đến các triệu chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Mặt khác, uống đủ nước sẽ mang lại nhiều lợi ích giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

lợi ích việc uống đủ nướcUống đủ nước là việc cần làm để bảo vệ sức khỏe

Triệu chứng khi bị mất nước

Nước tham gia vào nhiều quá trình sinh học trong cơ thể con người từ hoạt động của hệ tiêu hóa đến chức năng não. Khi mất nước, cơ thể sẽ xuất hiện một số triệu chứng gây khó chịu hay thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Một nghiên cứu ở nữ giới chỉ ra rằng việc mất đi chỉ 1,36% lượng nước trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, gây mất tập trung và giảm năng suất làm việc. Nghiên cứu khác cũng cho thấy việc mất nước nhẹ khoảng 1 – 3% cũng có thể gây ra giảm sức bền ảnh hưởng xấu đến hoạt động thể chất.

triệu chứng khi mất nướcMất nước dù chỉ một lượng nhỏ cũng ảnh hưởng xấu đến cơ thể con người

Lợi ích của việc uống đủ nước

Để tránh tình trạng mất nước, thường xuyên bổ sung nước là điều cần thiết. Việc uống đủ nước không chỉ để tránh những ảnh hưởng tiêu cực, mà còn mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể:

► Giảm cân: Sau khi uống nước, trao đổi chất trong cơ thể sẽ tăng nhẹ. Ngoài ra, hành động uống nước khoảng 30 – 60 phút trước bữa ăn còn tạo cảm giác no góp phần giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Cả hai đều mang lại tác động tích cực giúp điều chỉnh cân nặng.

► Cải thiện thành tích thể thao: Uống đủ nước là việc cần làm để bù đắp lượng nước mất đi do đổ mồ hôi tránh tình trạng cơ thể mệt mỏi ảnh hưởng đến hiệu suất vận động.

► Giúp thận khỏe mạnh: Uống đủ nước là cách để tránh tình trạng thận tắc nghẽn dẫn đến các biến chứng như sỏi thận và nhiễm trùng tiết niệu.

► Hỗ trợ não bộ: Uống nước là cách đơn giản để giữ não bộ luôn nhạy bén tránh các triệu chứng như mất tập trung và suy giảm trí nhớ.

► Dưỡng ẩm cho da: Cung cấp nước từ bên trong cũng quan trọng không kém gì dưỡng ẩm cho da từ bên ngoài. Uống đủ nước là cách hydrat hóa da giúp giảm mụn trứng cá hiệu quả.

 

lợi ích việc uống đủ nước

Uống đủ nước là hành động đơn giản mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Việc uống bao nhiêu nước mỗi ngày còn phụ thuộc độ tuổi, cân nặng, giới tính, thể trạng, cường độ vận động, tình trạng sức khỏe, khí hậu và nhiều yếu tố khác. Theo khuyến nghị của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), nên uống khoảng 8 ly x 8 ounce/ly (tương đương 2 lít) để bổ sung nước mỗi ngày.

Những tác dụng không thể bỏ qua của nước ion kiềm

Uống nước ion kiềm là một trong những xu hướng sống khỏe nổi bật trong nhiều năm qua. Nhiều người sử dụng nước ion kiềm không chỉ để tránh triệu chứng mất nước, mà còn vì những lợi ích mà loại nước này mang lại.
Nghiên cứu vào năm 1965 được thực hiện bởi các nhà khoa học Nhật Bản đã chứng minh công dụng của nước ion kiềm đối với những người gặp vấn đề về tiêu hóa (khó tiêu, nặng bụng, men ruột cao…). Vào tháng 10/1965, Bộ Y tế Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã gửi thông cáo Dược số 763 công nhận lợi ích của nước ion kiềm và khuyến khích người dân sử dụng.

Theo Ts. Hayashi Hidemitsu, Viện trưởng Viện Nước Nhật Bản, sử dụng nước ion kiềm giàu Hydrogen có chỉ số chống oxy hóa cao giúp cải thiện tình trạng tăng huyết áp, gout, tiểu đường… Mặc dù không có tác dụng chữa bệnh nhưng loại nước ion kiềm có pH 8.5 - 9.5 có vị thanh mát tự nhiên mang đến cảm giác dễ chịu cho người dùng. (Theo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vimec - Nước kiềm là nước gì? Có lợi cho sức khỏe không?)

Nhiều chuyên gia y tế, vận động viên cũng khuyên dùng nước điện giải ion kiềm khi có các hoạt động bị mất sức, thiếu nước, thể thao, chuột rút… Một nghiên cứu trên một nhóm cầu thủ nam thực hiện vào năm 2017 bởi Tạp chí Biology of Sport đã tìm ra rằng việc uống nước ion kiềm thường xuyên góp phần hydrat hóa làm giảm lượng axit lactic trong cơ bắp giúp cải thiện tình trạng đau nhức cơ do tập luyện. (Theo Tạp chí Forbes - Alkaline Water: Benefits, Side Effects And Dangers, cập nhật ngày 9/1/2024)

tác dụng uống nước ion kiềmUống nước ion kiềm thường xuyên mang đến nhiều lợi ích cho người dùng

Uống nước ion kiềm mỗi ngày cùng máy lọc nước điện giải ROBOT

Đầu tư mua máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT là lựa chọn kinh tế dành cho những ai muốn thưởng thức nước ion kiềm mỗi ngày. Máy tích hợp công nghệ lọc UF, điện phân tiên tiến Hàn Quốc và bộ vi điều khiển được phát minh sáng chế bởi ROBOT để tạo ra nguồn nước ion kiềm chất lượng 24/24.

nước ion kiềm robot

Máy lọc nước điện giải ROBOT đủ chủng loại trung – cao cấp, đáp ứng nhu cầu nước ion kiềm cho mọi gia đình

Nguồn nước ion kiềm được tạo ra bởi máy lọc nước điện giải ROBOT có nồng độ Hydrogen hòa tan và chỉ số chống oxy hóa ORP tối ưu, mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Chỉ số nước được kiểm nghiệm tại phòng thí nghiệm chuyên nghiệp cấp quốc gia.

Chất lượng của máy lọc nước điện giải ROBOT được công nhận bởi những tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn Châu Âu về An toàn điện & Thiết bị y tế, đăng ký FDA, được trao Đĩa vàng sáng tạo thế giới và bản quyền sáng chế trong nước và quốc tế.

Với mẫu mã và tính năng đa dạng, quản lý công nghệ chất lượng chuẩn quốc tế, ROBOT xây dựng chính sách ưu đãi về giá, để lan tỏa nguồn nước tốt đến cộng đồng, máy lọc nước điện giải ROBOT đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc khách hàng trung – cao cấp. Sản phẩm được bán tại hệ thống cửa hàng, kênh phân phối, siêu thị… trên toàn quốc. Liên hệ P. Kinh Doanh qua hotline 1900 63 67 52 hoặc email sales.online@robot.com.vn để được hướng dẫn nơi bán gần nhất.

⇒ Tham khảo Bảng giá ưu đãi Máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT Tại đây 

⇒ Tìm hiểu thêm các dòng Máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT với đầy đủ chức năng Tại đây

Đã có 0 sản phẩm được chọn
Tối đa 3 sản phẩm được so sánh