Hướng Dẫn Lắp Đặt, Sử Dụng Bình Lọc Nước Gia Đình Đúng Cách – Robot

Hướng Dẫn Lắp Đặt, Sử Dụng Bình Lọc Nước Gia Đình Đúng Cách

21/04/2020

Chia sẻ bài viết:

Nhu cầu sử dụng nguồn nước sạch luôn là nhu cầu cấp thiết của mọi gia đình. Để loại bỏ các tạp chất và cặn bẩn ở nguồn nước, nhiều người đã tìm đến sử dụng các sản phẩm bình lọc nước gia đình. Thực hư hiệu quả của bình lọc nước ra sao, cách lắp đặt và sử dụng bình lọc nước gia đình thế nào? Tất tần tật những thông tin hữu ích này sẽ có trong bài viết dưới đây!

Lắp đặt bình lọc nước gia đình thế nào cho đúng?

Bình lọc nước gia đình là một thiết bị lọc nước đơn giản có tác dụng loại bỏ các cặn bẩn, tạp chất trong nước. Một bình lọc bao gồm 3 phần: phần trên, phần thân và chân đế. Bên trong bình có 1 nấm lọc bằng sứ hoặc thạch cao, lõi lọc 5 tầng với các vật liệu lọc như than hoạt tính, đá, sỏi, cát…, 1 hộp đá tạo khoáng, các khoang chứa nước và vòi nước.

Cách lắp đặt bình lọc nước gia đình khá đơn giản với 3 bước cơ bản. Đầu tiên, bạn cần phải ngâm bộ phận nấm lọc bằng sứ trong chậu nước khoảng 15 phút. Sau đó, hãy mở vòi nước và đặt lõi lọc 5 tầng theo chiều thẳng đứng ngay dưới van nước rồi rửa lõi lọc trong khoảng 5 đến 10 phút. Cuối cùng, hãy rửa sạch và đun sôi đá tạo khoáng của chiếc bình lọc nước gia đình này ở 100 độ C trong 15 phút, cùng với 1 muỗng café muối. Bạn nhớ phải rửa sạch lại bằng nước trước khi đặt lại vào trong hộp và đặt vào bình phía dưới lõi lọc.


Những lưu ý không thể bỏ qua khi sử dụng bình lọc nước gia đình

Các sản phẩm bình lọc nước có cấu tạo và cơ chế lọc nước khá đơn giản. Bởi vậy, nếu không biết cách sử dụng thì bình lọc sẽ không thể phát huy được hiệu quả.

Bạn nên nhớ phải đặt bình lọc nước gia đình ở những nơi khô ráo và tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào. Đặc biệt, tuyệt đối tránh đặt bình ở nơi có các sản phẩm tươi sống để tránh tình trạng vi khuẩn bám vào, tạo rêu, mốc… Khi mới sử dụng, bạn hãy bỏ đi lần nước lọc đầu tiên và chỉ bắt đầu uống từ nước lọc lần thứ hai.

Bộ phận nấm sứ cần được được vệ sinh định kỳ 1 tuần 1 lần bằng vải cotton, không dùng các hóa chất tẩy rửa. Nước ở hai khoang chứa của bình lọc phải thường xuyên được đổ bỏ. Thân bình và vòi nước cũng cần được rửa thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ vệ sinh hộp đá tạo khoáng 1 lần mỗi tháng.

Để bình lọc nước gia đình phát huy tối đa hiệu quả của mình, hãy đổ đúng lượng nước bằng thể tích của khoang chứa nước chưa lọc. Đặc biệt, bạn cần thường xuyên thay thế các thiết bị lọc định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Đâu là giải pháp lọc nước hiệu quả và dễ sử dụng nhất?

Hiện nay, các sản phẩm bình lọc nước gia đình trên thị trường rất đa dạng với mức giá cũng rất thấp. Tuy nhiên, vì cơ chế lọc của các sản phẩm này rất đơn giản nên bình lọc chỉ có thể loại bỏ được các chất bẩn có kích thước lớn như rỉ sét hay bùn đất mà thôi. Các loại vi khuẩn, vi rút, kim loại nặng hay các hợp chất hữu cơ không thể loại bỏ được qua bình lọc nước gia đình.

Máy lọc nước ROBOT

Ngoài ra, sử dụng bình lọc nước, không phải ai cũng nhớ lịch vệ sinh thiết bị, vật liệu lọc. Nguy cơ vi khuẩn, vi trùng bám quanh than hoạt tính hay trụ sứ luôn rình rập. Bởi vậy, không còn nhiều người ưa chuộng sử dụng bình lọc nước gia đình. Thay vào đó, họ đang dần tìm đến một giải pháp thông minh, hiện đại và hiệu quả hơn. Đó chính là máy lọc nước gia đình.

Tiện lợi, sử dụng công nghệ lọc tiên tiến mang đến hiệu quả lọc tốt hơn, tuổi thọ máy bền lâu hơn là những ưu điểm vượt trội của các sản phẩm máy lọc nước. Đặc biệt, các sản phẩm máy lọc nước đa năng Robot đang thể hiện được ưu thế vượt trội của mình trên thị trường.

Sử dụng công nghệ lọc nước tiên tiến nhất hiện nay là công nghệ thẩm thấu ngược, nguồn nước do máy lọc nước Robot mang lại cực kỳ an toàn cho sức khỏe. 100% các chất bẩn dù có kích thước siêu nhỏ cũng bị loại bỏ hoàn toàn. Chất độc hại, hóa chất hay kim loại nặng cũng được loại trừ tuyệt đối. Vì thế, sức khỏe của bạn và gia đình luôn được bảo vệ tốt hơn so với các sản phẩm bình lọc nước gia đình.

Bạn có thể tìm hiểu Máy lọc nước đa năng Robot qua https://robot.com.vn hoặc liên hệ  hotline 1900.6367.52; (028) 3933 3456 để được tư vấn chọn lựa loại máy lọc nước tốt nhất cho gia đình bạn!

Xem thêm: Các loại máy lọc nước năm 2020

Đã có 0 sản phẩm được chọn
Tối đa 3 sản phẩm được so sánh