Vì Sao Nên Sử Dụng Máy Lọc Nước ? – Robot

Vì Sao Nên Sử Dụng Máy Lọc Nước ?

03/11/2020

Chia sẻ bài viết:

Các bạn chắc ai cũng từng thắc mắc và suy nghĩ rằng “vì sao nên sử dụng máy lọc nước” ? “nước nhà tôi đã qua xử lý nên chắc sạch” hoặc “chỉ cần đun sôi để nguội là có nước sạch để uống rồi”. Nhưng sự thật, với đôi mắt thường chúng ta không thể nào biết được chất lượng nguồn nước của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được sự quan trọng và những lợi ích cho sức khoẻ mà máy lọc nước có thể mang lại cho bạn và gia đình.

Sự phát triển đô thị và ảnh hưởng chất lượng nước

Ngày nay, sự gia tăng mạnh của dân số, kết hợp với sự phát triển đô thị và khu công nghiệp đã làm môi trường sống và nguồn nước của chúng ta bị ô nhiễm đến mức báo động. Do dân số ngày càng gia tăng, lượng rác sinh hoạt cũng tăng vượt trội.... Hơn nữa các khu công nghiệp cũng thường thải ra lượng nước nhiễm các chất độc hại như floura, chì, kẽm, clorua, arsenic và vv… làm ô nhiễm nguồn nước từ sông, biển và cả mạch nước ngầm khi các chất thải thấm vào lòng đất.

Ngoài ra, đất nước chúng ta nằm trong vùng nhiệt đới với khí hậu khắc nghiệt và độ ẩm cao. Hằng năm, chúng ta đều phải đối mặt với hạn hán, lũ lụt và đây cũng là những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, nước sinh hoạt của chúng ta cũng không ổn định & đạt tiêu chuẩn, ngay cả khi sử dụng nước máy đã qua xử lý ở các nội thành.

Bởi vậy, để đảm bảo sức khoẻ và sự an toàn cho bạn và gia đình, các bạn nên trang bị một máy lọc nước để sử dụng trong nhà. Tùy theo khu vực, nguồn nước có thể bị nhiễm phèn, lợ, mặn hoặc đá vôi,  thì bạn càng phải cần chọn loại máy lọc nước thích hợp nhất với nguồn nước của mình để có được chất lượng nước uống & sinh hoạt tốt nhất.

Máy lọc nước và sức khoẻ cộng đồng

“Đâu cần máy lọc nước, chỉ cần đun sôi để nguội là có nước sạch để uống rồi.”

Chúng ta hay có thói quen dùng nước sinh hoạt thông thường (nước máy, nước giếng đã lọc thô, nước sông lắng phèn,…) đun sôi để nguội rồi uống. Tuy nhiên, các nguồn nước trên sẽ không đảm bảo và không xử lý được tuyệt đối các kim loại nặng, hoá chất độc hại, vi khuẩn nhiễm trong nước mang nhiều nguy cơ gây bệnh, không an toàn cho sức khỏe.

Cho nên những máy lọc nước với các công nghệ tiên tiến hiện nay sẽ lọc, loại trừ tất cả các chất độc hại, vi khuẫn, kim loại nặng, vi sinh … để đưa nước ở trạng thái tinh khiết nhưng vẫn giữ mùi vị tự nhiên của nước. Ngoài việc yên tâm sức khoẻ gia đình, bạn cũng sẽ thấy được sự khác biệt từ chất lượng tới hương vị của trà, cà phê khi pha bằng nước đã qua máy lọc khác hẵn với nguồn nước thông thường.

Công nghệ máy lọc nước

Hiện nay, máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc R.O là công nghệ cung cấp nước tinh khiết đảm bảo chất lượng tốt nhất. Được đánh giá cao về việc xử lý triệt để các tạp chất độc hại cho sức khoẻ. Màng lọc R.O hoạt động trên cơ chế chuyển động của các phần tử nước nhờ áp lực nén của máy bơm cao áp, tạo ra một dòng nước chảy mạnh, đẩy văng các thành phần hoá học và tạp chất ra vùng có áp lực thấp và trôi theo dòng nước ra ngoài (nước thải không sử dụng để uống, nhưng vẫn được qua bộ lọc thô nên vẫn sử dụng tốt cho các sinh hoạt khác).

Trong khi đó, màng lọc R.O có kích thước siêu nhỏ, cỡ 0.0001 - 0.001 micromet nhờ áp lực cao, chỉ để đủ các phân tử nước đi qua, loại tất cả các thành phần kim loại, chất hoà tan, vi khuẩn….. Hơn nữa, màng lọc R.O không kén nguồn nước đầu vào, cho dù bạn có nguồn nước bị nhiễm phèn, mặn hay đá vôi, khi qua màng lọc R.O đảm bảo sẽ có nguồn nước an toàn và tinh khiết

Máy lọc nước UF sử dụng công nghệ lọc màng lọc sợi rỗng, với áp suất tự nhiên của quá trình di chuyển nước, màng lọc sẽ loại bỏ những vi khuẫn, virus và các chất độc hại có kích thước nhỏ (0.03 - 0.1 micromet)  trong nước, cung cấp nguồn nước siêu sạch mà vẫn giữ nguyên khoáng chất tự nhiên của nước.

Đặc biệt, ưu điểm của máy lọc nước UF giá thành rất thấp so với máy lọc nước R.O & không phát sinh nước thải, không dùng điện, khi mất điện bạn vẫn có nước sạch để sử dụng nên tiết kiệm rất lớn chi phí. Tuy nhiên, công nghệ lọc UF phù hợp sử dụng với những nơi có nguồn nước đã qua xử lý đạt tiêu chuẩn nước máy. Vì vậy, các nước tiên tiến trên thế giới (Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan,…) đã sử dụng trên 95% máy lọc nước công nghệ UF so với R.O.
 

Để đảm bảo chất lượng nguồn nước uống hàng ngày cung cấp cho cơ thể, cũng như nguồn nước để nấu nướng, sinh hoạt... cần chọn máy lọc nước phù hợp với chất lượng nguồn nước nơi bạn đang sinh sống. Hoặc sử dụng Máy lọc nước tích hợp cả 2 công nghệ lọc UF + R.O, để mang lại nguồn nước tinh khiết, an toàn nhất cho sức khỏe của cả nhà.

Đồng thời, cần chọn Máy lọc nước có tích hợp Bộ vi mạch & màn hình đa năng, giúp kiểm soát toàn bộ hoạt động của máy và chất lượng nước trước & sau lọc. Tất cả đều được hiển thị hoàn toàn tự động trên màn hình LCD 24/24, gắn trực tiếp trên máy, dễ dàng quan sát, loại trừ các rủi ro ngoài kiểm soát, an toàn khi sử dụng.

Thông tin liên hệ

Để tìm hiểu kỹ càng hơn về các sản phẩm máy lọc nước, hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE 1900.6367.52 hoặc (028) 3933 3456 để gặp nhân viên tư vấn công ty ROBOT; hoặc truy cập website https://robot.com.vn/ và fanpage tại https://www.facebook.com/robotcorp.vietnam/

 

 

Đã có 0 sản phẩm được chọn
Tối đa 3 sản phẩm được so sánh