Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy làm mát – Robot

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy làm mát

28/02/2020

Chia sẻ bài viết:

Một sản phẩm dù chất lượng đến đâu nhưng không được chú ý gìn giữ, bảo quản thì cũng sẽ nhanh chóng trở nên hỏng hóc. Máy làm mát không khí cũng vậy, khi bạn đã cất công tìm hiểu, lựa chọn được một sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín thì bạn cũng cần phải chú ý những điểm quan trọng sau trong quá trình sử dụng.

Đặt máy làm mát ở vị trí phù hợp

  • Không đặt máy làm mát không khí gần các thiết bị điện tử khác như: tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện... vì khi những đồ gia dụng này hoạt động, chúng tỏa ra nhiệt sẽ khiến máy làm mát hoạt động yếu đi, không đảm bảo công suất.
  • Không đặt gần cửa sổ để tránh chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời
  • Không đặt sát tường quá vì sẽ làm giảm khả năng hút không khí nóng xung quanh
  • Vị trí đặt máy làm mát không khí tối ưu là ở bên phải hoặc bên trái cửa ra vào, hướng gió thổi lệch một chút so với giường ngủ hoặc nơi tiếp khách để không khí mát được lan tỏa, tạo cảm giác mát tự nhiên chứ không thổi tạt trực tiếp vào người.
  • Khi máy đang hoạt động cần tránh di chuyển. Nếu cần di chuyển cần rút hết ổ cắm và di chuyển nhẹ nhàng.

Vệ sinh máy làm mát thường xuyên

Việc làm này không chỉ có tác dụng bảo quản sản phẩm mà còn bảo đảm sức khỏe cho người dùng. Dù ở trong nhà kín thì trong không khí vẫn luôn có những bụi bẩn, nếu quạt để quá lâu mà không lau chùi, lớp bụi bám vào quạt có thể ảnh hưởng đến chức năng của nó. Vì vậy nên vệ sinh máy làm mát không khí thường xuyên, ít nhất là 1 tháng 1 lần tại nhà bằng những thao tác rất đơn giản như:

  • Tháo tấm lưới lọc, tấm làm mát, lau chùi sạch sẽ rồi phơi khô ráo trước khi lắp lại
  • Làm sạch bình chứa nước, tránh để tình trạng bụi bẩn, chất cặn bám vào làm tắc ống dẫn và làm ô nhiểm nguồn nước gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chọn các chế độ làm mát phù hợp với thời tiết

Máy làm mát không khí vừa có công dụng như một chiếc quạt gió thông thường lại vừa là một chiếc quạt hơi nước nên tùy vào thời tiết, người dùng có thể lựa chọn chế độ làm mát sao cho phù hợp với thời tiết cũng như nhu cầu của mình và gia đình.

Nếu thời tiết có thiệt độ bình thường thì không cần dùng chế độ quạt hơi nước, còn nếu nhiệt độ cao thì dùng cả 2 chức năng này để hạ nhiệt độ hiệu quả.

Sử dụng máy làm mát chọn chế độ và tốc độ gió phù hợp với thời tiết sẽ đem lại hiệu quả làm mát không khí tốt hơn mà không gặp phải tình trạng lệch nhiệt độ với môi trường.

Bên cạnh đó, chế độ đảo gió 4 chiều trái - phải - lên - xuống giúp phân tán đồng đều làn gió mát mẻ đến mọi nơi trong phòng.

Ngoài ra, trong trường hợp thời tiết quá nóng, nếu người dùng muốn nhiệt độ giảm mạnh, tạo không khí mát sâu hơn thì có thể cho thêm đá lạnh vào khay đựng đá của máy làm mát – nên dùng loại đá cục lớn để lâu bị tan trong nước.  

Trên đây là những chia sẻ rất hữu ích, người dùng nên áp dụng triệt để nhằm nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm máy làm mát không khí ROBOT, đồng thời giữ gìn tốt hơn cho sức khỏe của mình và người thân.

Đã có 0 sản phẩm được chọn
Tối đa 3 sản phẩm được so sánh