Những điều cần biết về cách sử dụng máy làm mát – Robot

Những điều cần biết về cách sử dụng máy làm mát

13/08/2019

Chia sẻ bài viết:

Hiện nay máy làm mát đang rất phổ biến trong đời sống hằng ngày, bạn có thể sử dụng chúng cho mục đích làm mát ở gia đình hay văn phòng hoặc cơ quan làm việc. Tuy phổ biến nhưng không phải ai cũng nắm rõ được nguyên lý hoạt động của thiết bị này, vậy làm thế nào để máy làm mát được hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn và bền lâu hơn hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để rõ nhé!

Các ưu điểm vượt trội của máy làm mát

Nguyên lý và chức năng của máy làm mát

Nguyên lý hoạt động của máy làm mát là công nghệ làm ẩm và làm mát bằng “phương pháp bay hơi trực tiếp”. Nước được bơm lên liên tục từ thùng chứa nước và sau đó được đưa vào tấm cooling pad (tấm làm mát) để làm ẩm. Luồng gió nóng thấm qua tấm “cooling pad” được làm từ vật liệu cellulose hoặc gỗ sồi và sau đó nó hấp thụ phân tử nước, từ đó hệ thống làm mát sẽ hoạt động và phun hơi lạnh kèm các phân tử ion đã được lọc sạch giúp bạn cảm nhận được luồng không khí mát và trong lành hơn.

Máy làm mát Robot được thiết kế với chức năng thổi gió theo các cấp độ khác nhau, bạn có thể chọn từng chế độ phù hợp cũng như hướng đảo gió và cả chức năng hẹn giờ tắt máy…tiện lợi nhất chính là chiếc remote điều khiển từ xa rất thuận tiện cho việc sử dụng.

Sử dụng máy làm mát hiệu quả

Tuy việc sử dụng máy làm mát không quá khó nhưng nếu sử dụng không đúng cách có thể sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị đồng thời không phát huy được hiệu quả như mong muốn hãy tham khảo các gợi ý sau:

  • Nên vệ sinh máy định kỳ để tránh vi khuẩn

Trung bình khoảng 1 tháng sử dụng liên tục máy làm mát thì bạn nên vệ sinh 1 lần để tránh tạo điều kiện cho các loại nấm mốc và vi khuẩn trú ngụ hoặc nếu trong môi trường có nhiều bụi bẩn có thể thời gian làm vệ sinh ngắn hơn (khoảng 2 tuần/tháng).

Bạn nên chú ý thay nước sạch thường xuyên cũng như lau sạch thùng chứa nước bởi một số trường hợp nước không sạch khiến đế thùng hay bị nhớt tạo ra mùi lạ khi tạo gió, bên canh đó cũng phải thường xuyên tháo bộ phận bơm nước để làm vệ sinh, gỡ bỏ các rong rêu bám ở màn lọc của máy bơm có thể dẫn đến nghẹt bơm. Dùng bàn trải để chà rửa các tấm lưới lọc bụi và dùng vòi xịt nước mạnh để xịt rửa tấm làm mát thường xuyên sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn.

Thường xuyên làm sạch các lưới lọc bụi sẽ làm tăng hiệu quả làm mát hơn

  • Khi làm vệ sinh hay di chuyển phải rút điện và tắt động cơ

Bên trong máy làm mát có bể chứa nước cùng mô tơ điện và các mạch điện tử thế nên khi vệ sinh bạn nên tháo phích cắm ra, điều này sẽ đảm bảo cho sự an toàn của bạn, hạn chế những rủi ro hay sự cố bất ngờ có thể gây nguy hiểm trong quá trình di chuyển hay làm vệ sinh máy.

Lau chùi bể chứa nước thường xuyên giúp hạn chế mùi hôi và ẩm mốc

Với cách sử dụng máy làm mát trên  thiết bị của nhà bạn sẽ đảm bảo được hiệu quả và độ bền cao như mong đợi.


Đã có 0 sản phẩm được chọn
Tối đa 3 sản phẩm được so sánh