Lý Do Nên Chọn Máy Lọc Nước Tích Hợp 2 Công Nghệ UF + R.O – Robot

Lý Do Nên Chọn Máy Lọc Nước Tích Hợp 2 Công Nghệ UF + R.O

27/12/2021

Chia sẻ bài viết:

Hiện nay tài nguyên nước sạch đang ngày càng khan hiếm bởi nguyên nhân chính do ô nhiễm công nghiệp và biến đổi khí hậu, nguồn nước còn bị đe dọa bởi việc khai thác sử dụng quá mức. Sức khỏe con người và môi trường sống là nạn nhân trực tiếp của thực trạng này. Để cải thiện được nguồn nước cũng như bảo vệ bản thân và gia đình nhiều người chọn mua những chiếc máy lọc nước được quảng bá với hàng loạt công nghệ lọc hiện đại. 

Hai công nghệ lọc được đánh giá là tối ưu bậc nhất hiện tại là UF (Ultra Filtration) và R.O (Reverse Osmosis) thẩm thấu ngược có lượng lớn khách hàng tin dùng. Thay vì phải băn khoăn đứng trước lựa chọn UF hay R.O. Vì sao chúng ta không lựa chọn sản phẩm máy lọc nước tích hợp cả 2 công nghệ tối ưu này?

Công nghệ lọc nước UF và R.O phổ biến nhất hiện nay

Công nghệ lọc nước UF & R.O hiện đại nhất 

1. Công nghệ lọc nước UF

Màng lọc UF (Ultra Filtration) còn được biết đến là màng siêu lọc, bằng cách sử dụng màng áp suất thấp loại bỏ những phân tử dư thừa gây hại ra khỏi nguồn nước.

Máy lọc nước công nghệ màng lọc UF cũng sở hữu đầy đủ chức năng đảm nhiệm là màng lọc chính, lọc sạch tất cả các chất hữu cơ, vi khuẩn, vi rút nhỏ đến 0,01 µm, cung cấp nguồn nước sạch có thể uống trực tiếp, với ưu điểm giữ nguyên khoáng chất tự nhiên của nước, là dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Trên thực tế, màng lọc UF có tuổi thọ cao hơn và giá thành lại thấp hơn màng R.O.

  • Ưu điểm của máy lọc nước công nghệ UF

- Tiết kiệm tối đa không sử dụng điện, không nước thải, không tốn phí bảo dưỡng.

- Nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt nhanh chóng.

- Giữ được hoàn toàn các khoáng chất tự nhiên của nước, không cần thêm lõi lọc chức năng.

- Cho ra nước sau lọc đảm bảo chuẩn nước uống trực tiếp từ Bộ Y Tế Việt Nam.

- Chi phí hợp lý, phù hợp với thu nhập của đa số gia đình Việt.

Máy lọc nước công nghệ UF hoàn toàn không sử dụng điện

  • Nhược điểm

- Khả năng lọc kim loại nặng bị hạn chế, nên với các nguồn nước giếng ô nhiểm cao sẽ không lọc hết kim loại nặng, công nghệ này phù hợp tuyệt vời với nguồn nước máy. Tại các nước tiên tiến có đến 99% sử dụng công nghệ này cho máy lọc nước gia đình, dịch vụ do họ sử dụng nước máy đã xử lý xong kim loại nặng.

  • Cách khắc phục

- Nên xác định nguồn nước đầu vào, không thích hợp với những vùng nước phèn, nước nhiễm lợ. Nguồn nước thích hợp nhất để sử dụng máy lọc nước gia đình công nghệ UF là nguồn nước máy hay còn gọi là nước thủy cục.

2. Công nghệ lọc nước R.O

Khác với máy lọc nước thông thường, máy lọc nước R.O bao gồm các lõi lọc cùng với màng lọc chính là R.O công nghệ thẩm thấu ngược. Màng lọc RO hoạt động nhờ áp lực nén của máy bơm tăng áp tạo ra áp lực lớn đẩy các thành phần hóa học, tạp chất ra vùng có áp lực thấp và trôi theo đường nước thải ra ngoài.  Nước sau khi đi qua màng lọc R.O được loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng, cung cấp nguồn nước siêu sạch tinh khiết 100%, có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Cứ 10 lít nước thô ta sẽ thu được khoảng 5 lít nước tinh khiết dùng cho việc ăn uống, 5 lít nước còn lại dùng cho việc giặt giũ hay vệ sinh nhà cửa. 

  • Ưu điểm của máy lọc nước R.O

- Có thể xử lý được mọi nguồn nước, kể cả nước nhiễm lợ, nhiễm mặn.

- Nước sau lọc 100% là nước sạch tinh khiết.

- Đạt chuẩn nước uống trực tiếp tại vòi từ Bộ Y Tế.

Máy lọc nước R.O có thể lọc sạch hoàn toàn vi khuẩn trong nước

  • Nhược điểm

- Do lọc sạch hoàn toàn 100% các vi khuẩn nên nước qua máy lọc nước công nghệ R.O cũng loại bỏ hoàn toàn các vi khoáng có lợi cho súc khỏe. Khi uống nước tinh khiết trong một thời gian dài, cơ thể sẽ mất cần bằng dinh dưỡng do thiếu dưỡng chất cần thiết từ nước.

- Có thể hỏng, rách màng lọc mà không phát hiện do sử dung máy bơm áp lực để đẩy nước thẩm thấu qua màng lọc R.O, lúc đó chất lượng nước lọc sẽ không đạt.

- Không tiết kiệm nước, với lượng nước tinh khiết lấy được sẽ cho ra một lượng nước thải nhất định. 

- Phụ thuộc vào nguồn điện, có thể rơi vào tình trạng mất nước khi không có điện.

- Giá thành cao, phải bảo hành và thay thế màng lọc R.O sau một thời gian.

  • Cách khắc phục

- Các máy lọc nước công nghệ R.O sẽ được bổ sung thêm các lõi lọc chức năng để bù khoáng.

- Nước thải có thể tái sử dụng vào những công việc như vệ sinh nhà cửa, tưới cây… tuyệt đối không được uống hay dùng để nấu ăn.

Máy lọc nước Robot Thế hệ mới tích hợp 2 công nghệ UF + R.O & vi điều khiển RMC - LCD

Thấu hiểu công nghệ cùng với kinh nghiệm hơn 30 hoạt động trong lĩnh vực điện – điện tử, Robot vinh dự cho ra mắt dòng sản phẩm Máy lọc nước Robot thế hệ mới đầu tiên và duy nhất trên thị trường tích hợp 2 công nghệ hàng đầu UF + R.O mang đến cho người dùng lựa chọn tối ưu nhất, không còn băn khoăn nên lựa chọn máy lọc nước công nghệ nào tốt hơn.

Dòng Máy lọc nước Robot Thế hệ mới “Bảo vệ 3 tầng”: 2 công nghệ lọc UF + R.O & Công nghệ RMC-LCD

>>> Tham khảo máy lọc nước Robot Thế hệ mới Tại đây.

Siêu phẩm máy lọc nước ROBOT Thế hệ mới UF + R.O & vi điều khiển RMC – LCD là sự kết hợp hoàn hảo, tận dụng được mọi tính năng vượt trội của 2 công nghệ lọc hàng đầu hiện nay.

  • Sản phẩm sở hữu độ bền cao và thích hợp với hầu hết mọi nguồn nước nhờ có màng lọc R.O thẩm thấu ngược không kén nước đầu vào, có thể lọc sạch 100% vi khuẩn gây hại. Kết hợp cùng màng siêu lọc UF tăng cường bảo vệ màng R.O và kéo dài tối đa tuổi thọ của máy. Trong trường hợp màng RO bị hỏng thì đã có màng UF hỗ trợ
  • Theo các chuyên gia ROBOT, người dùng sẽ tiết kiệm lên đến 50% chi phí thay mới và bảo trì màng lọc R.O khi sử dụng máy lọc nước Robot thế hệ mới do được tăng cường thêm màng UF hỗ trợ.
  • Đặc biệt, ROBOT còn trang bị “bảo vệ tầng 3” để đảm bảo chất lượng nước tuyệt đối an toàn cho người tiêu dùng là Bộ vi điều khiển RMC – LCD, trao quyền kiểm soát vận hành, theo dõi chất lượng nước nguồn & nước uống trực tiếp cho mọi thành viên trong gia đình 24/24. Hệ thống tự động bảo vệ, cảnh báo rò rỉ đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.
  • Máy lọc nước Robot thế hệ mới ngoài 2 màng lọc chính UF + R.O, được thiết kế 9 lõi lọc hoàn hảo, trang bị Bộ lọc thô Đài Loan (& lõi Cation đối với loại 10 cấp dành cho nước bị nhiễm cứng, đá vôi). Đặc biệt, các lõi chức năng cao cấp Alkaline, Maifan, Hydrogen, Nano Silver … tăng cường khoáng chất có lợi, bổ sung pH & Hydro hoạt tính nhiều lợi ích cho sức khỏe.
  • Chi phí hợp lý với phương châm “Chất lượng Quốc tế - Giá thành Việt Nam” phù hợp với kinh tế của hầu hết hộ gia đình người Việt.

Khám phá thế giới máy lọc nước ROBOT Thế hệ mới đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng: 

  • Máy lọc nước điện giải ion kiềm Nóng Lạnh, xem chi tiết Tại đây.
  • Máy lọc nước không tủ để gầm, treo tường Nguội (tinh khiết), xem chi tiết Tại đây.
  • Máy lọc nước tủ đứng Nguội (tinh khiết), xem chi tiết Tại đây.
  • Máy lọc nước Nóng Nguội, xem chi tiết Tại đây.
  • Máy lọc nước Nóng Nguội Lạnh, xem chi tiết Tại đây.

Sản phẩm có bán tại các Đại lý, Siêu thị Điện máy, Đối tác phân phối… trên toàn quốc, bảo hành chính hãng tận nơi.

Liên hệ với ROBOT để tìm hiểu thêm về sản phẩm:

Đã có 0 sản phẩm được chọn
Tối đa 3 sản phẩm được so sánh