Làm Thế Nào Để Biết Thời Gian Thay Lõi Lọc Của Máy Lọc Nước – Robot

Làm Thế Nào Để Biết Thời Gian Thay Lõi Lọc Của Máy Lọc Nước

31/12/2021

Chia sẻ bài viết:

Để máy lọc nước hoạt động ổn định và mang lại chất lượng nước tốt nhất thì việc thay mới lõi lọc định kỳ là một yếu tố vô cùng quan trọng. Thời gian thay lõi lọc nước sẽ phụ thuộc nhiều ở nguồn nước đầu vào, nguồn nước càng ô nhiễm thì càng rút ngắn tuổi thọ của lõi lọc và ngược lại.

Làm thế nào để biết thời gian thay lõi lọc chính xác nhất thì trước hết bạn phải hiểu về cấu tạo máy và chức năng của từng lõi lọc.

loi loc nuoc

Làm thế nào để biết thời gian thay lõi lọc của máy lọc nước?

Chức Năng Của Các Lõi Lọc Trong Máy Lọc Nước

Trong một máy lọc nước R.O thông thường gồm những lõi lọc sau: bộ lõi lọc thô, màng lọc tinh khiết R.O và những lõi chức năng hỗ trợ bù khoáng.

1. Bộ lọc thô của máy lọc nước

Bộ lõi lọc thô trong máy lọc nước thường gồm 3 lõi lọc:

Lõi lọc thô số 1: được làm bằng bông, ép chặt, có tác dụng chặn lại những tạp chất có kích thước lớn hơn 5 µm lơ lửng trong nguồn nước. Lõi lọc này thường bị tắc sau một thời gian sử dụng do cặn bẩn bám trên bề mặt. Tùy thuộc nguồn nước và lưu lượng nước sử dụng mà thời gian cần thay lõi lọc này có thể kéo dài hay rút ngắn, nhưng nói chung đối với nguồn nước máy thủy cục thông thường thì không nên sử dụng lõi quá 6 tháng.

Lõi lọc thô số 2: cấu tạo từ than hoạt tính với chức năng làm sạch, loại bỏ clo dư, các chất nhớt, màu, mùi tanh, dơ của nước. Theo khuyến cáo cũng nên thay sớm, không quá 6 tháng.

Lõi lọc thô số 3: cũng là lõi bông nhưng được ép chặt hơn lõi số 1 có tác dụng chặn lại những cặn bẩn mà lõi số 1 chưa xử lý hết, đồng thời cũng lọc các bụi than từ lõi số 2 có thể đi sang, kích thước các lỗ lọc vào khoảng 1µm. Nên thay lõi trong vòng từ 6 đến 9 tháng.

1

Bộ lọc thô của máy lọc nước thường chia thành 3 cấp

2. Màng lọc R.O

Màng lọc R.O có tác dụng chính là loại bỏ 99,99% vi khuẩn, virus, các kim loại nặng và các tạp chất khác, kích thước lỗ lọc chỉ nhỏ bằng một vài phân tử nước, nhỏ hơn cả kích thước vi khuẩn. Do vậy nước sau khi đi qua màng R.O thì chúng ta hoàn toàn có thể uống trực tiếp được. Trung bình đối với nguồn nước máy ở thành phố thì tuổi thọ của màng R.O kéo dài từ 18 đến 24 tháng. Tất nhiên là đối với nguồn nước ô nhiễm nặng hơn thì tuổi thọ sẽ giảm và ngược lại đối với nguồn nước tốt hơn thì tuổi thọ của màng lọc sẽ kéo dài thêm.

Sau khi nguồn nước đi qua lõi R.O là nước tinh khiết, đạt chuẩn nước uống trực tiếp, tuy nhiên để cơ thể dễ hấp thụ hơn cũng như bổ sung các vi khoáng cần thiết khác thì máy lọc nước sẽ được bổ sung thêm một số lõi chức năng như lõi alkaline, lõi carbon, lõi đá khoáng maifan…

Bên cạnh đó có thể là lõi hồng ngoại xa, có tác dụng hấp thụ nhiệt để phát ra các tia hồng ngoại tách nhỏ các phân tử nước, tăng cường mức độ hòa tan oxy trong nước, mục đích để có được chất lượng nước tốt nhất. Cuối cùng thường là lõi Nano Bạc có tác dụng ngăn ngừa sự tái nhiễm khuẩn sau khi lọc. Từ 12 – 18 tháng là thời gian sử dụng của lõi lọc nước này.

Tuy nhiên, trên thực tế đánh giá tuổi thọ của lõi lọc không chỉ dựa trên thời gian mà chủ yếu phụ thuộc vào lưu lượng nước đã lọc. Nên những khuyến cáo về thời gian thay mới không hoàn toàn chính xác. Ở một số dòng máy lọc nước R.O trên thị trường không báo thời gian thay lõi lọc hoặc chỉ báo chung chung bằng đèn LED, điều này sẽ gây khó khăn cho người sử dụng dẫn đến việc lãng phí khi thay quá sớm hoặc chịu những rủi ro khi để lõi lọc quá hạn.

3. Loại bỏ rủi ro với Máy Lọc Nước ROBOT Thế Hệ Mới

Tính năng vượt trội từ công nghệ RMC/LCD độc quyền ROBOT

Máy lọc nước R.O ROBOT Thế hệ mới được tích hợp Công nghệ RMC - LCD có chức năng thông báo tuổi thọ của từng lõi lọc theo lưu lượng nước sử dụng, giúp tiết kiệm tối đa chi phí thay lõi. Người sử dụng có thể quan sát tuổi thọ và biết chính xác thời gian thay lõi lọc thông qua các cảnh báo hiển thị trên màn hình LCD 24/24.

Ngoài ra, công nghệ RMC/LCD của máy lọc nước ROBOT thế hệ mới còn kiểm soát được chất lượng nước nguồn vào & sau lọc, hiển thị trên màn hình để các thành viên trong gia đình đều trực tiếp quan sát chất lượng nước đạt tiêu chuẩn trước khi uống. Đây chính là thành quả của công nghệ tiên tiến hỗ trợ cho cuộc sống, đảm bảo an toàn sức khỏe mà trước nay các máy lọc nước thông thường & nhập khẩu không đáp ứng được.

loi loc nuoc

Khám phá thế giới máy lọc nước ROBOT thế hệ mới đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng:

  • Máy lọc nước không tủ để gầm, treo tường Nguội (tinh khiết), xem chi tiết Tại đây.
  • Máy lọc nước tủ đứng Nguội (tinh khiết), xem chi tiết Tại đây.
  • Máy lọc nước Nóng Nguội, xem chi tiết Tại đây.
  • Máy lọc nước Nóng Nguội Lạnh, xem chi tiết Tại đây.

Sản phẩm có bán tại các Đại lý, Siêu thị Điện máy, Đối tác phân phối… trên toàn quốc, bảo hành chính hãng tận nơi.

Liên hệ với ROBOT để tìm hiểu thêm về sản phẩm:

 

Đã có 0 sản phẩm được chọn
Tối đa 3 sản phẩm được so sánh