Bộ Điện Phân Của Máy Lọc Nước Điện Giải Ion Kiềm Quan Trọng – Robot

Bộ Điện Phân Của Máy Lọc Nước Điện Giải Ion Kiềm Quan Trọng Như Thế Nào? Tại Sao Bộ Điện Phân Kém Chất Lượng Đe Dọa Sức Khỏe?

28/02/2022

Chia sẻ bài viết:

Nếu ví máy lọc nước điện giải iON kiềm là “người bảo vệ” cho sức khỏe của gia đình thì bộ điện phân được xem như “trái tim” của máy.

Máy lọc nước iON kiềm có tốt không? Hoạt động như thế nào? Chất lượng nước sau quá trình điện phân như thế nào?... Tất cả phụ thuộc vào chất lượng của bộ điện phân.

Bộ điện phân ROBOT “trái tim” của máy lọc nước điện giải iON kiềm

Trong đó, các tấm điện cực là thành phần quan trọng nhất của bộ điện phân. Chúng ta thường được khuyên rằng nên lựa chọn máy có nhiều tấm điện cực và kích thước càng lớn thì càng tốt. Vậy điều này có đúng không? Để giải đáp vấn đề trước tiên cần hiểu rõ về chức năng cũng như cấu tạo chi tiết của bộ điện phân.

Cấu Tạo Bộ Điện Phân Của Máy Lọc Nước Điện Giải iON Kiềm

1. Vị trí của tấm điện cực trong máy lọc nước điện giải iON kiềm

Máy lọc nước điện giải iON kiềm có 2 bộ phận chính gồm hệ thống lõi lọc có chức năng lọc sạch nước nguồn, loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn, các chất độc hại… và bộ điện phân chứa các tấm điện cực, nằm sau quá trình lọc của máy. Quá trình điện phân nước sẽ diễn ra tại đây và đây cũng là điểm cơ bản khác biệt của Máy lọc nước điện giải iON kiềm so với Máy lọc nước.

2. Vật liệu của tấm điện cực

Để hoạt động tốt, bền, tạo ra được nguồn nước iON chất lượng nhất, các tấm điện cực bắt buộc phải được cấu thành từ những kim loại quý như Titanium và phải được phủ 1 lớp Platinum (còn gọi là Bạch Kim), là những kim loại quý, không gây hại cho sức khỏe & có khả năng chống ăn mòn trong môi trường axit hay tính kiềm mạnh, giúp các tấm điện cực bền bỉ với thời gian, đảm bảo chất lượng nước điện giải đạt chuẩn trong suốt vòng đời của máy, hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe con người. 

Vậy nên giá thành của các tấm điện cực rất cao.

Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT sử dụng Bộ điện phân sản xuất Korea 

Tấm điện cực Titanium phủ Platinum kích thước lớn nhất 

Bộ điện phân kích thước lớn dáng chữ nhật

Các tính chất vượt trội của tấm điện cực làm từ Titanium trong máy lọc nước điện giải iON kiềm:

  • Vận hành tốt trong môi trường có cường độ dòng điện cao.
  • Không bị ngắt quãng khi đảo chiều dòng điện.
  • Tuyệt đối không gây hại cho sức khỏe.
  • Là kim loại duy nhất được cấp phép cấy ghép vào cơ thể người không gây dị ứng hay đào thải.

Nguyên Lý Hoạt Động & Chức Năng Của Bộ Điện Phân

Nguồn nước đầu vào sau khi đi qua bộ lọc thô đã được xử lý các chất cặn bẩn, kim loại nặng có hại vẫn giữ được các khoáng chất vốn có để tiến hành điện phân. Tại buồng điện phân, các tấm điện cực bắt đầu hoạt động phân tách các phân tử nước. Tấm điện cực đi qua dòng điện một chiều ngăn cách nhau bởi màng bán thấm, được sắp xếp cực âm (-) và dương (+) xen kẽ. Khi dòng điện một chiều đi qua, phân tử nước H2O được phân tách thành các ion H+ và ion OH-. Ở cực dương hút các ion mang điện tích âm (-) cho ra nước iON axit và ở cực âm hút ion mang điện tích dương (+) cho ra nước iON kiềm. Các iON khoáng chất như Ca2+, Mg2+, Na+, Fe+… cần thiết cho cơ thể có trong thành phần của nước điện giải hoàn toàn từ tự nhiên và không có sự can thiệp của hóa chất.

Quá trình điện giải phân tách phân tử nước H2O thành các ion H+ và ion OH-

Từ nguyên lý trên có thể thấy, bộ điện phân càng nhiều tấm điện cực hoặc diện tích bề mặt tấm điện cực càng lớn thì quá trình điện phân sẽ diễn ra nhanh hơn và cho ra nguồn nước với độ pH được kiểm soát tốt hơn. Bên cạnh đó, tuổi thọ của tấm điện cực cũng như máy lọc nước điện giải iON kiềm sẽ lâu hơn so với các bộ điện phân ít tấm hoặc kích thước nhỏ.

Lời Cảnh Báo: Bộ Điện Phân Kém Chất Lượng Phản Tác Dụng Đe Dọa Sức Khỏe

Bởi sức cạnh tranh rất lớn từ thị trường và lợi dụng giá thành của sản phẩm cao, hiện nay cũng có nhiều sản phẩm máy ion kiềm giá rẻ nhưng sử dụng bộ điện phân không thật sự chất lượng để tăng lợi nhuận. Những bộ điện phân không rõ nguồn gốc, nguyên liệu thô sơ kém chất lượng sẽ không đủ khả năng điện phân cho ra nước điện giải đúng chuẩn, liên tục 24/24. Ngược lại còn phản tác dụng, có thể gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng lâu dài. 

Bộ điện phân dạng lưới, nhỏ, nguyên liệu thường (không phải Titanium phủ Platinum)

Màng trao đổi iON không rõ nguồn gốc 

Đa phần các loại bộ điện phân kém chất lượng sẽ sử dụng các hợp chất kim loại rẻ tiền, có kích nhỏ, dễ bị biến chất, ăn mòn trong môi trường có tính axit hay kiềm cao. Và chắc chắn nước thu được từ những loại máy này sẽ không ổn định pH lâu dài & nhiều tiềm ẩn nguy hại sau thời gian sử dụng. Tệ hơn nữa, đã có nhiều cảnh báo nếu bộ điện phân kém chất lượng khi nước lẫn tạp chất có nguy hại từ là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa, gan, thận hay thậm chí là ung thư. Do vậy người tiêu dùng cần tỉnh táo trước những loại máy giá rẻ, không rõ nguồn gốc cần phải tìm hiểu thật kỹ mọi thông tin chất lượng sản phẩm, thông số của bộ điện phân, chỉ số chất lượng các loại nước điện giải đạt được (pH, Hydrogen, ORP) & so sánh nhận định trước khi chọn mua máy lọc nước điện giải.

Lựa Chọn Giải Pháp Máy Lọc Nước Điện Giải An Toàn – 9 Tấm Điện Cực Titanium phủ Platinum Kích Thước Lớn nhất

Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT sở hữu bộ điện phân với 9 tấm điện cực có kích thước lớn nhất, bằng Titanium phủ Platinum là kim loại đắt tiền quý hơn vàng, được sử dụng chủ yếu cho các dòng máy điện giải cao cấp. Có khả năng chống ăn mòn ngay cả trong môi trường axit mạnh hay kiềm cao, nhập khẩu từ Hàn Quốc, công suất hoạt động lên đến 5000h. 

Titanium cũng là kim loại gần như duy nhất được cơ quan y tế cấp phép cấy ghép vào cơ thể người mà không gây đào thải. Tương tự, Platinum cũng được sử dụng trong máy trợ tim, chụp răng giả và các thiết bị khác có thể dùng trong cơ thể người vì nó không bị ăn mòn từ các dịch chất và ít phản ứng với các chức năng cơ thể. Có thể hiểu rằng, bộ điện phân được cấu tạo từ 2 kim loại quý hiếm này sẽ cho ra loại nước điện giải chất lượng, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.

Cấu tạo Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT

Đặc biệt, kích thước cả bộ điện phân của ROBOT lên đến: 90mm x 162mm x 47mm, bề mặt tấm điện cực phủ Platinum 60mm x 110mm với màng ngăn iON từ Sumitomo Nhật Bản, sản phẩm tối ưu khi được kết hợp cùng hệ thống tự động làm sạch bộ điện cực (DARC) để luôn luôn tạo ra nguồn nước điện giải đạt chuẩn. Từ đây, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT với bộ điện phân chất lượng, an toàn cho sức khỏe gia đình.

Màng trao đổi iON từ Sumitomo 

Do Titanium & Platinum là vật liệu đắt tiền nên các máy lọc nước iON kiềm thường có giá thành khá cao, để có được máy nhập khẩu loại tốt, sử dụng tấm điện cực làm bằng Titanium phủ Platinum như nói trên, giá hiện nay người tiêu dùng phải trả ở các mức từ 39 triệu đến trên 100 triệu đồng cho loại 5 tấm điện cực, tương tự loại 7 tấm tối thiểu từ 48 triệu đồng, 9 tấm từ 58 triệu & 11 tấm từ 89 triệu đồng trở lên cho các máy nhập khẩu.

ROBOT luôn mong muốn đem đến những sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lí, phương châm “Rẻ hơn nếu cùng chất lượng – tốt hơn nếu cùng giá bán” là lời cam kết với khách hàng. Với chi phí chưa đến một nửa so với máy nhập khẩu, người dùng đã có thể sở hữu thiết bị lọc nước hiện đại bậc nhất, mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe gia đình.

Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT đạt tiêu chuẩn chất lượng Quốc Gia - Quốc Tế nhận về các chứng chỉ uy tín để người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng:

  • Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015.
  • Chứng nhận tiêu chuẩn quốc gia QCVN 4-2009/BKHCN về Máy lọc nước dùng trong gia đình của Bộ Khoa Học Công nghệ.
  • Chất lượng nước lọc đạt Tiêu chuẩn Quốc Gia nước uống trực tiếp với 23 chỉ tiêu hóa lý & 5 chỉ tiêu vi sinh theo QCVN 6-1:2010 của Bộ Y Tế.
  • Nước điện giải iON kiểm được Viện Y Tế Công Cộng TPHCM (Bộ Y Tế) kiểm tra trực tiếp với đo độ pH đạt các mức tương ứng tiêu chuẩn.
  • Chỉ số Hydro đạt đến ~ 1800ppb, ORP lên đến ~ -950mV. Chỉ số Hydro, ORP của sản phẩm được kiểm nghiệm trực tiếp tại Phòng Thí Nghiệm chuyên nghiệp. xem Kết Quả Tại Đây.
  • Sản phẩm được sản xuất từ các linh kiện, vật liệu chính như lõi lọc, màng lọc, bình áp, co cút dẫn nước,…. đạt các tiêu chuẩn NSF, CE, SGS, RoHS, REACH… 
  • Chứng nhận đăng ký FDA – năm 2021 (Cục quản lý thực phẩm & Dược Phẩm Hoa Kỳ) số 11723665898

Máy lọc nước điện giải iON kiềm ROBOT UHC-6911 & UHC-4911 thiết kế tủ đứng và để bàn thanh lịch

Khám phá Máy lọc nước điện giải iON kiềm Nóng Lạnh Robot công nghệ Korea Tại đây.

Sản phẩm có bán tại các Đại lý, Siêu thị Điện máy, Đối tác phân phối… trên toàn quốc, bảo hành chính hãng tận nơi.

Chốt deal hời cùng các chương trình khuyến mãi đang diễn ra:

>>> Sở Hữu Máy Lọc Nước, Điện Giải iON Kiềm ROBOT Nhận Máy Làm Mát Đến 8.160.000Đ

>>> Chương Trình An Toàn Nước – Nhận Kiểm Nghiệm Nước Miễn Phí Từ Bộ Y Tế

Liên hệ với ROBOT để tìm hiểu thêm về sản phẩm:

 
 
Đã có 0 sản phẩm được chọn
Tối đa 3 sản phẩm được so sánh