Biến áp cách ly thiết bị trọng yếu cho các thiết bị điện hiện nay – Robot

Biến áp cách ly thiết bị trọng yếu cho các thiết bị điện hiện nay

05/09/2019

Chia sẻ bài viết:

Trong một hệ thống điện cho dù là trong gia đình hay cơ quan công ty thì Biến áp cách ly được xem là một thiết bị không thể thiếu để bảo đảm sự an toàn cho người sử dụng cũng như hệ thống điện. Chính vì thế nó được xem là thiết bị trọng yếu cho các trang thiết bị điện hiện nay. Vậy biến áp cách ly là gì? Nguyên lý hoạt động của biến áp như thế nào?

Model biến áp cách ly Robot 1KVA


Biến áp cách ly là gì?

Biến áp cách ly là một thiết bị dùng để cách điện giúp người dùng không bị điện giật và bảo vệ các thiết bị điện được nối vào biến áp.

Nguyên lý hoạt động ra sao?

Trong Biến áp cách ly gồm có 2 cuộn dây sơ cấp và thứ cấp chúng được ghép với nhau bằng từ.

Trong hệ cơ cấu của Biến áp cách ly dòng điện xoay chiều sẽ đi vào cuộn sơ cấp rồi qua cuộn thứ cấp sinh ra từ trường biến thiên, theo định luật Faraday sẽ xuất hiện một sức điện động cảm ứng ở cuộn thứ cấp, tùy thuộc vào số vòng dây giữa cuộn sơ cấp và cuộn thứ cấp mà  có sự tương quan điện khác nhau.

Đặc điểm trọng yếu của Biến áp cách ly.

Bất kỳ cuộn thứ cấp nào cũng có hiệu điện thế bằng 0 so với mặt đất nên sẽ không gây giật điện khi con người chạm vào vỏ thiết bị.

Hiệu quả truyền năng lượng hay thông tin của Biến áp cách ly đều dựa vào cuộn sơ cấp và thứ cấp do độ hỗ cảm quyết định

Biến áp cách ly gồm những loại nào?

Có Biến áp cách ly 1 pha3 pha. Biến áp cách ly 3 pha cũng có cấu tạo không quá khác biệt với 1 pha tuy nhiên số lượng sẽ nhân lên gấp 3 lần so với Biến áp cách ly 1 pha.

Tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng và lợi ích kinh tế mà khách hàng có thể chọn Biến áp cách ly 1 pha hoặc 3 pha.

Do nhu cầu sử dụng các thiết bị điện ngày một tăng cao tại gia cũng như tại các công ty, xí nghiệp nên việc sử dụng biến áp ngày càng được chú trọng nhằm đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng.

Vì vậy khi khách hàng có nhu cầu về các loại biến áp/biến thế nói chung hay Biến áp cách ly nói riêng hãy liên hệ ngay 028 3933 3456 để được tư vấn hoặc truy cập http://robot.com.vn. Robot chuyên cung cấp, lắp đặt và tư vấn những loại Biến áp cách ly phù hợp nhất cho khách hàng để phát huy tốt công năng cũng như tiết kiệm về kinh tế.

Robot

Đã có 0 sản phẩm được chọn
Tối đa 3 sản phẩm được so sánh