4 tiêu chí để chọn máy làm mát phù hợp nhu cầu – Robot

4 tiêu chí để chọn máy làm mát phù hợp nhu cầu

13/08/2019

Chia sẻ bài viết:

Máy làm mát trên thị trường hiện rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã thiết kế, cũng như chức năng sử dụng vậy làm thế nào để có thể chọn được mẫu vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng lại vừa hợp với chi phí bỏ ra. Hãy cùng Robot tham khảo thông tin dưới đây để có sự lựa chọn tối ưu nhé!.

Giải quyết những băn khoăn của bạn khi mua máy làm mát giá rẻ

- Thứ nhất: hãy chọn  máy làm mát của những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng, độ bền bỉ khi sử dụng cũng như các chính sách bảo hành, bảo trì sản phẩm đi kèm, chính vì thế nên đến các cửa hàng, đại lý được hãng ủy nhiệm để chọn mua ở đây cũng sẽ có những nhân viên tư vấn hiểu rõ về sản phẩm từ đó sẽ tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn. Cty Robot tự hào với bề dày thương hiệu đã có mặt hơn 25 năm trên thị trường, các sản phẩm của cty nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao đây chính là sự bảo chứng cho chất lượng sản phẩm. Hiện các dòng máy làm mát của Robot sẽ được bảo hành 12 tháng cho máy và 24 tháng cho động cơ quạt.

Chất lượng sẽ làm nên uy tín

- Thứ hai: khi mua máy làm mát bạn cần chú ý đến các thông số kỹ thuật của sản phẩm để chọn được mẫu phù hợp với không gian, mục đích sử dụng. Bạn không thể mua một máy có công suất nhỏ để đặt ở một hội trường lớn, đông người hay chỉ vì muốn làm mát mạnh nên mua một chiếc máy thật to 2 tầng quạt nhưng lại chỉ để ở phòng khách, phòng ngủ gia đình điều đó sẽ thật lãng phí. Vậy các thông số cần quan tâm sẽ là gì?

+ Công suất máy: sẽ được tính bằng đơn vị là Wat, chỉ số này càng lớn nghĩa là máy sẽ mạnh, lưu lượng gió tạo ra lớn vì thế phạm vi sử dụng cũng rộng hơn. Hiện tại các sản phẩm máy làm mát của Robot có dãy công suất dao động tối thiểu từ 130W-420W đảm bảo diện tích làm mát từ 30 – 70m2. Nếu là sử dụng cho không gian hẹp ở phạm vi gia đình bạn hãy chọn các model có công suất từ 100-250W là vừa, còn nếu dùng cho những nơi có phạm vi sử dụng rộng hơn như ở cơ quan, phòng họp hoặc là quán, nhà hàng thì hãy chọn sản phẩm có mức công suất cao hơn từ 300-400W hoặc cao hơn.

+ Diện tích làm mát: thông thường sẽ được nhà sản xuất công bố theo đơn vị là mét vuông , trước khi chọn mua bạn nên ước lượng trước phạm vi muốn sử dụng để chọn model cho phù hợp với nhu cầu.

+ Dung tích thùng chứa nước: vì máy làm mát hoạt động trên nguyên lý sử dụng hơi nước để làm mát tự nhiên nên sẽ cần bộ phận chứa nước, bể chứa nước lớn sẽ tiết kiệm được thời gian thay nước và tăng thời lượng hoạt động. Nếu diện tích phòng dưới 20 mét vuông dung tích thùng nước phù hợp là 15-25 lít. Còn những những căn phòng có diện tích lớn hơn thì dung tích thùng nước trên 30 lít mới đáp ứng được nhu cầu. Về điểm này trên thị trường hiện chỉ có các sản phẩm máy làm mát Robot được thiết kế đặc biệt với thùng chứa nước rời dễ dàng tháo lắp và dung tích lại lớn tối đa lên đến 70 lít.

+ Máy sử dụng các phím bấm điện tử hay núm xoay dạng cơ: nếu là loại cơ thì thao tác sẽ nhanh nhưng lại chỉ có chức năng cơ bản, nếu là loại phím bấm điện tử sẽ có màn hình LED để hiển thị và có nhiều chức năng sử dụng hơn như cho phép chọn chế độ làm mát, thay đổi tốc độ gió, hẹn giờ … và thường sẽ tích hợp cùng remote điều khiển được từ xa.

Màn hình hiển thị và phím bấm cơ trên máy làm mát Robot

- Thứ ba: lựa chọn kiểu dáng phù hợp với không gian sử dụng, các mẫu có thiết kế nhỏ gọn sẽ phù hợp cho phòng khách, phòng ăn gia đình, các thiết kế lớn hơn sẽ phù hợp cho cơ quan, nhà xưởng… Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm đến việc sản phẩm có dễ dàng tháo lắp để vệ sinh không vì điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của sản phẩm.

Thứ Tư: tiêu chí cuối cùng là hãy chọn model phù hợp với mức chi phí mà bạn định bỏ ra. Có thể nói máy làm mát đã khắc phục được các nhược điểm của quạt gió, quạt phun sương truyền thống thế nên giá của máy làm mát cũng sẽ nhỉnh hơn, tuy nhiên nếu so với máy điều hòa thì máy làm mát sẽ rẻ hơn nhiều.

Đã có 0 sản phẩm được chọn
Tối đa 3 sản phẩm được so sánh