5 câu hỏi giúp bạn mua Máy lọc nước điện giải ion kiềm “đúng chuẩn” – Robot

5 câu hỏi quan trọng giúp bạn mua được Máy lọc nước điện giải ion kiềm “đúng chuẩn” (Báo PHỤ NỮ TPHCM)

03/04/2024

Chia sẻ bài viết:

PNO - Nhiều quảng cáo về máy lọc nước ion kiềm gây ngộ nhận khiến người tiêu dùng khó phân biệt được sản phẩm nào có chất lượng. Nếu lần đầu tiếp cận sản phẩm công nghệ cao này thì người mua cần tìm hiểu kỹ về xuất xứ, công nghệ và công dụng của máy. Dưới đây là những câu hỏi quan trọng cần biết để mua được máy lọc nước điện giải ion kiềm “đúng chuẩn”.

Máy lọc nước ion kiềm ROBOT xác lập kỷ lục thế giới, nâng tầm phong cách sống

mua máy lọc nước ion kiềm đúng chuẩnNgười mua nên tìm hiểu những câu hỏi quan trọng để chọn đúng Máy lọc nước điện giải ion kiềm “đúng chuẩn”

1. Về công nghệ: Máy sử dụng công nghệ lọc gì để tạo nước điện giải ion kiềm? Có bộ vi mạch chuyên dụng điện phân chọn được nhiều loại nước pH không?

Hiện nay, các nhà sản xuất máy lọc nước điện giải ion kiềm “đúng chuẩn” sử dụng công nghệ lọc UF hoặc NANO vì những công nghệ này cung cấp nước sạch mà vẫn giữ lại những khoáng chất quan trọng tự nhiên có trong nguồn nước. Việc này là để đáp ứng quá trình điện phân diễn ra đúng nguyên lý kỹ thuật 24/24, đảm bảo người dùng luôn được sử dụng nước điện giải bất cứ lúc nào trong suốt vòng đời của máy.

Nước sau khi qua hệ thống lọc sẽ được đưa vào bộ điện phân để tạo ra các loại nước điện giải có nhiều mức pH khác nhau từ thấp đến cao. Quá trình điện phân được kiểm soát bởi bộ vi điều khiển đảm bảo nước có mức pH, Hydrogen và ORP như mong muốn.

 

Bộ vi điều khiển có tác dụng điều chỉnh cường độ điện phân giúp nước có mức pH, Hydrogen và ORP như mong muốn

Đối với máy lọc nước điện giải ion kiềm “đúng chuẩn” sẽ được trang bị bộ nguồn công suất cao và bộ vi mạch chuyên điện phân và người dùng được chọn nhiều loại nước điện giải đủ loại pH đạt “chất lượng nước” như dưới đây.

2. Về “chất lượng nước”: Máy tạo được bao nhiêu loại nước ion axit, pH thấp nhất; bao nhiêu loại nước ion kiềm, pH cao nhất?

Một chiếc máy lọc nước ion kiềm “đúng chuẩn” tùy nhà sản xuất và model, máy tạo ra nước điện giải “đủ 3 loại nước cơ bản” với nhiều mức pH tương ứng: axit thấp (pH: ~3.0, 3.5, 4.0, 4.5, 5.0, 5.5), trung tính (pH~7), kiềm (pH: ~8.5, 9.0, 9.5, 10.0, 10.5, 11). Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn mức pH cần lấy để đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng như: uống, làm đẹp, vệ sinh tẩy rửa... mà không sợ bị nhầm lẫn nhờ vào hệ thống hiển thị và cảnh báo của máy.

Máy lọc nước điện giải ion kiềm tạo ra nhiều loại nước điện giải

Các sản phẩm gắn mác “máy lọc nước ion kiềm” nhưng không đạt chuẩn thường chỉ tạo được nước tinh khiết (RO), trung tính pH~7 và 1 hoặc 2 mức nước kiềm nhưng độ pH không chính xác với mức pH được lựa chọn. Có thể bị quá thấp (pH~7) khi máy dùng lâu làm mất tác dụng của lõi lọc hoặc bị quá cao (pH ≥10) khi lõi lọc còn mới. Trường hợp này nếu uống vào sẽ không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

3. Về bộ điện phân: Máy có bộ điện phân không, có bao nhiêu tấm điện cực, vật liệu gì, kích thước bao nhiêu, được sản xuất ở nước nào? Và “hình ảnh bộ điện phân, tấm điện cực” cụ thể?

Bộ điện phân là bộ phận quan trọng quyết định chất lượng nước đầu ra. Một bộ điện phân có càng nhiều tấm điện cực kích thước lớn nguyên tấm phẳng thì sẽ cho kết quả điện phân tối ưu.

Tấm điện cực nên được làm từ kim loại quý như Titanium phủ Platinum chống ăn mòn để đảm bảo tuổi thọ cho bộ điện phân, tránh tạp chất lẫn vào nước uống gây hại cho sức khỏe.

Nên mua loại máy lọc nước ion kiềm sử dụng bộ điện phân có các tấm điện cực chất lượng cao

4. Về chứng nhận chất lượng: Các loại giấy chứng nhận chất lượng nào có uy tín?

Những sản phẩm máy lọc nước điện giải ion kiềm đúng chuẩn thường được công nhận bởi những tổ chức quốc tế uy tín như Chứng nhận Tiêu chuẩn An toàn điện và Thiết bị Y tế châu Âu CE, Chứng nhận Tiêu chuẩn quốc tế ISO… Khách hàng nên yêu cầu bên bán cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận trước khi mua sản phẩm.

5. Về xuất xứ vật tư và thông tin quảng cáo: Đề nghị cung cấp rõ xuất xứ, bằng chứng các thông tin quảng cáo của người bán

Chất lượng vật tư là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ, công năng và tính an toàn của sản phẩm. Do đó, người mua máy lọc nước ion kiềm không nên vội tin vào quảng cáo mà hãy yêu cầu bên bán cung cấp thông tin chứng minh xuất xứ vật tư.

mua máy lọc nước ion kiềm đúng chuẩnMáy lọc nước điện giải ion kiềm cũ, đã qua sử dụng không rõ chất lượng và tuổi thọ

Vật tư quan trọng nhất trong máy lọc nước điện giải đó là bộ điện phân. Nên lựa chọn những sản phẩm được nhà sản xuất công bố bộ điện phân có hình ảnh, xuất xứ rõ ràng, sản xuất từ Nhật Bản, Hàn Quốc… là các quốc gia tiên tiến trong ngành điện giải, để đảm bảo nước điện giải được tạo ra đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn khi sử dụng.

Thị trường máy lọc nước điện giải ion kiềm tại Việt Nam rất phức tạp, người tiêu dùng cần dành thời gian tìm hiểu để mua đúng sản phẩm, để không nhầm và xứng đáng với giá trị đã đầu tư.

Xem thêm bảng giá máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT tại đây.

Nguồn: phunuonline.com.vn

Đã có 0 sản phẩm được chọn
Tối đa 3 sản phẩm được so sánh